08/12/2013 02:32 GMT+7

Ô nhiễm không khí ở Trung Quốc cao gấp 30 lần mức an toàn

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Hàng chục chuyến bay bị hủy, đường cao tốc đóng cửa, các công trình xây dựng phải ngưng hoạt động khi không khí ô nhiễm tiếp tục lan rộng từ phía bắc xuống phía đông và nam Trung Quốc ngày hôm qua.

Ô nhiễm lan rộng ở Trung Quốc1,2 triệu người Trung Quốc chết vì ô nhiễm không khíTrung Quốc chi 277 tỷ USD chống ô nhiễm không khí

WnfTVFtb.jpgPhóng to
Mang mặt nạ chống độc ở Thượng Hải - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã cho biết mức độ ô nhiễm ở thành phố Thượng Hải đang gần bằng ở thủ đô Bắc Kinh với chỉ số chất lượng không khí ở mức tồi tệ nhất. Tại quận Phố Đông và Phổ Đà, bụi cực nhỏ bay trong không khí vượt qua mức 700 microgram/m3 không khí, tức mức nguy hại nhất đối với sức khỏe con người vì theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mức giới hạn cho phép chỉ là 25 microgam.

Hàng loạt nhà máy đã bị buộc ngưng sản xuất, các công trình xây dựng cũng dừng hoạt động. Khoảng 50 chuyến bay tại sân bay Phố Đông đã tạm hoãn hoặc hủy chuyến. Chính quyền Thượng Hải cảnh báo khả năng xuất hiện các bệnh hô hấp nếu chất lượng không khí tiếp tục xấu. Người già và trẻ em được khuyến cáo ở trong nhà trong khi các nhóm đối tượng khác được kêu gọi giảm bớt những hoạt động ngoài trời.

Không khí ô nhiễm đang gây khan hiếm khẩu trang và mặt nạ chống độc ở Thượng Hải. Người nước ngoài ở thành phố này cũng đang tháo chạy khỏi đây do quan ngại ô nhiễm. “Ngay trong cả các siêu thị lớn cũng không còn khẩu trang nào. Nếu tình trạng này kéo dài thì chúng tôi không muốn ở đây nữa” - Nhật Báo Trung Quốc dẫn lời Tom Duvalier, người Mỹ.

Hàn Quốc và Nhật Bản đang quan ngại không khí ô nhiễm từ Trung Quốc sẽ bay sang các nước này. Nhóm chuyên gia môi trường của thành phố Seoul sẽ đến Bắc Kinh ngày 10-12 và yêu cầu phía Trung Quốc chia sẻ thông tin về ô nhiễm không khí.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên