06/12/2013 14:45 GMT+7

Microsoft tuyên chiến với chương trình do thám của NSA

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Người khổng lồ Microsoft tuyên bố một loạt tính năng bảo mật mới trong một bài báo đặc biệt với tiêu đề “Chính phủ rình mò” nhằm bảo vệ người dùng trước các chương trình do thám của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA), theo Reuters ngày 5-12.

6mJNLZuR.jpgPhóng to
Phó chủ tịch Microsoft Brad Smith - Ảnh: AFP

NSA theo dõi điện thoại di động toàn thế giớiNSA "gom" danh bạ của hàng trăm triệu người dùng InternetNSA vi phạm quyền riêng tư “hàng nghìn lần”

Phản ứng trước báo cáo NSA có khả năng do thám dữ liệu của người dùng Internet trên toàn thế giới, phó chủ tịch kiêm luật sư Microsoft Brad Smith thông tin rằng công ty sẽ tung ra 3 tính năng mới.

Theo CNN, 3 tính năng này bao gồm mở rộng mã hóa trên các dịch vụ của Microsoft, tăng cường bảo vệ pháp lý đối với thông tin của khách hàng và tăng cường tính minh bạch bằng các thiết kế cho khách hàng thấy rằng các sản phẩm của Microsoft không có “cửa sau” cho chính phủ do thám.

Ông Smith khẳng định công ty đã chú ý đến các bài báo dạo gần đây nói về nỗ lực của chính phủ các nước có thể hợp tác với nhau để thu thập dữ liệu người dùng Internet.

“Nếu là sự thật, những nỗ lực này đe dọa làm xói mòn nghiêm trọng niềm tin vào tính bảo mật và riêng tư của thông tin liên lạc trực tuyến”, ông Smith nhấn mạnh.

Trước đó 1 tháng, Washington Post đăng tải bài báo tiết lộ việc NSA có thể đã theo dõi dữ liệu người dùng nước ngoài bằng cách thu thập hàng triệu tin nhắn, video và băng ghi âm từ những gã khổng lồ công nghệ như Google hay Yahoo mỗi ngày.

Theo ông Smith, một số thay đổi về độ bảo mật trong các chương trình của Microsoft đã có hiệu lực ngay lập tức và tất cả các tính năng mới sẽ hoạt động vào cuối năm 2014.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên