05/12/2013 11:30 GMT+7

Phụ nữ, trẻ em Philippines mong manh sau bão

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TT - Những phụ nữ mất người thân, nhà cửa và trẻ em lạc gia đình sau bão Haiyan ở Philippines đang là con mồi tiềm năng cho bọn tội phạm buôn bán người.

VGoOvaCc.jpgPhóng to
Trẻ em Philippines đi lấy nước sạch ở Tacloban, nơi hứng chịu thảm cảnh sau siêu bão Haiyan - Ảnh: Reuters

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), trong số 4,4 triệu người Philippines bị mất nhà cửa vì thảm họa có đến 1,7 triệu trẻ em.

“Những trẻ em không còn người giám hộ đang đối mặt với hàng loạt hiểm nguy gồm việc bị bóc lột, lạm dụng tình dục và thậm chí bị buôn bán” - báo The Guardian (Anh) dẫn lời chuyên gia bảo vệ trẻ em Pernille Ironside của UNICEF.

Trong khi đó, phát biểu trước Tiểu ban đối ngoại Hạ viện Mỹ hôm 3-12, nghị sĩ Đảng Cộng hòa Chris Smith cho rằng giới chức trách Philippines cần chú ý nhiều hơn để ngăn tội phạm lợi dụng thảm họa lừa gạt phụ nữ và trẻ em vào các đường dây buôn bán người. Những người dễ trở thành nạn nhân của nạn buôn bán tình dục nhất là “những người đã mất hết hi vọng trong một thời gian dài”, theo ông Smith. Những kẻ lừa đảo có thể sẽ hứa hẹn cung cấp việc làm tốt cho những người này ở Saudi Arabia hay Hàn Quốc, để rồi đưa họ đến địa ngục trần gian - ông Smith cảnh báo.

Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) cũng lên tiếng cảnh báo Chính phủ Philippines phải tăng cường các biện pháp bảo vệ dành cho trẻ em và phụ nữ trong thời gian này. Các biện pháp này bao gồm việc cung cấp không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em, cũng như giúp trẻ em không có người giám hộ được đoàn tụ gia đình.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên