24/11/2013 12:57 GMT+7

Syria: Chính phủ không kích làm chết hơn 40 thường dân

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các nhà hoạt động nhân quyền cho biết ngày 23-11, lực lượng chính phủ Syria đã không kích xuống TP Aleppo và khu vực xung quanh làm ít nhất 40 người chết, hàng chục người bị thương.

Đối lập Syria đồng ý tham dự hội nghị hòa bình ở Geneva

Y0FcrV1m.jpgPhóng to
Các nhà hoạt động nhân quyền nói máy bay chính phủ Syria đã không kích một khu chợ làm hàng chục người thương vong - Ảnh: Reuters

Aleppo là thành phố lớn nhất tại Syria. Trong số vụ tấn công, có một vụ được cho là “nhầm mục tiêu”, thay vì tấn công vị trí của phe nổi dậy, các chiến đấu cơ đã không kích vào một khu chợ rau, cướp đi mạng sống của 15 người vô tội.

Một vụ tấn công khác xảy ra tại al-Bab, bắc Aleppo, làm 22 người chết. Hai vụ còn lại xảy ra ở các quận Halwaniyeh và Karam el-Beik, “gây thương vong nặng nề cho dân thường” - theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR).

Truyền hình nhà nước Syria cũng xác nhận máy bay chiến đấu đã tấn công “các nơi tập trung những kẻ khủng bố” ở thành phố và giết chết nhiều người, song không đưa ra con số chi tiết.

Đài này cũng đưa tin cùng ngày, Bộ trưởng Hòa giải quốc gia Ali Haidar đã thoát chết trong một âm mưu ám sát.

Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, kể từ khi rơi vào bất ổn (tháng 3-2011) đến nay, hơn 100.000 người được cho là đã thiệt mạng do bạo lực tại Syria và hơn 2 triệu người Syria đã phải rời bỏ đất nước đi lánh nạn.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên