23/11/2013 12:19 GMT+7

Trung Quốc: đường ống dẫn dầu nổ tung đường, 44 người chết

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Theo thống kê mới nhất của nhà chức trách Trung Quốc, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ đường ống dẫn dầu của công ty Sinopec tại thành phố Thanh Đảo đã lên đến 44 người.

pLpRdYcY.jpgPhóng to
Lòng đường gần khu vực nổ đường ống dẫn dầu bị thiệt hại nặng nề, chiếc xe gần đó cũng bị hất tung - Ảnh: Reuters

Trên mạng xã hội Weibo (tương tự Twitter) của chính quyền thành phố Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông) cho biết các đường ống dẫn dầu của công ty Sinopec bị rò rỉ từ sáng hôm 22-11. Vài giờ sau đó vụ nổ xảy ra khi các công nhân đang tìm cách khắc phục tình trạng rò rỉ.

Sức công phá của vụ nổ khiến cho lòng đường gần đó bị hư hại nặng, nhiều chiếc xe cũng bị hất tung lên. Màn khói đen dày đặc bao trùm khu vực xung quanh.

Tại nạn khiến 44 người thiệt mạng. 136 người bị thương hiện đang được điều trị trong bệnh viện.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để sớm tìm ra nguyên do tai nạn và đưa ra một lời giải thích hợp lý đến tất cả mọi người - CCTV dẫn phát biểu của chủ tịch Sinopec Phó Thành Ngọc - Chúng tôi gởi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình những nạn nhân đã thiệt mạng và lời xin lỗi của chúng tôi đến toàn thể người dân”

Vụ nổ khiến dầu tràn gây ô nhiễm 3.000 dặm vuông. Chính quyền thành phố Thanh Đảo hôm 23-11 đã phái 22 thuyền dọn về sinh và 10 tàu cá triển khai công việc dọn dẹp ô nhiễm tại các vùng biển bị loang dầu.

OQuJl9vN.jpgPhóng to
Vụ nổ khiến một lượng lớn dầu thô tràn ra cảng biển - Ảnh: Reuters

Thanh Đảo là một trong những bến nhập dầu thô lớn nhất Trung Quốc, cung cấp dầu thô cho 2 nhà máy lọc dầu lớn của Sinopec và nhiều nhà máy lọc dầu nhỏ khác.

Vụ nổ đường ống dẫn dầu quan trọng hôm 22-11 gây ảnh hưởng lớn đến việc truyền dẫn dầu thô về các nhà máy lọc dầu của Sinopec. Các thương nhân Châu Âu cho biết Sinopec đã cho tạm ngừng các thương vụ mua bán dầu.

Trung Quốc luôn bị chỉ trích bởi điều kiện lao động nghèo nàn. Sự lỏng lẻo của pháp luật và nạn tham nhũng khiến cho các chủ doanh nghiệp lớn luôn tìm mọi cách lách luật và đưa hối lộ để tránh các cuộc kiểm tra an toàn lao động.

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết trong nửa đầu năm 2013 có đến 28.000 người thiệt mạng hoặc mất tích do tai nạn lao động.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên