21/11/2013 09:15 GMT+7

Website cảnh sát, ngân hàng Úc bị tấn công

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Trang web của Cảnh sát liên bang Úc (AFP) và Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) vừa trở thành nạn nhân của hai vụ tấn công mạng được cho là do tin tặc Indonesia chủ mưu.

zT3PPhzj.jpgPhóng to
Website RBA bị tấn công từ chối dịch vụ (DoS) vào nửa đêm 19-11 - Ảnh: AFP

Indonesia hạ cấp quan hệ với Úc vì bê bối nghe lénIndonesia yêu cầu Úc giải thích việc nghe lén tổng thống

Thông cáo của AFP gọi đây là vụ tấn công “vô trách nhiệm”, song khẳng định nó không làm ảnh hưởng đến các chính sách của chính phủ.

Hãng tin AFP dẫn lời các cảnh sát cho biết trang web của họ, vốn không chứa đựng thông tin nhạy cảm nào, vẫn hoạt động khi họ tan sở vào tối 20-11 (giờ địa phương), nhưng lại bị sập vào sáng nay 21-11.

Báo Guardian (Úc) cho hay một thành viên của nhóm tin tặc Anonymous Indonesia đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công website AFP.

“Ta đã sẵn sàng cho cuộc chiến này” – Guardian dẫn lại tin nhắn của tin tặc trên Twitter.

Các quan chức AFP từ chối bình luận ai phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công, nhưng khẳng định đang làm việc với Trung tâm an ninh mạng và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính của Úc để xác định danh tính các tin tặc.

Trong khi đó RBA, ngân hàng trung ương của Úc, cho hay website của họ cũng là nạn nhân của tin tặc khi bị tấn công từ chối dịch vụ (DoS) vào nửa đêm thứ ba vừa qua.

Song người phát ngôn của ngân hàng này nói các hệ thống bảo vệ và sao lưu dữ liệu đã giúp trang web vẫn hoạt động trong thời gian bị tấn công, dù truy cập có thể bị gián đoạn.

Hai vụ tấn công mạng mới nhất này xảy ra chưa đầy hai tuần sau khi nhóm Anonymous Indonesia nhận trách nhiệm đã thay đổi giao diện hơn 170 trang web của Úc để phản đối việc Canberra nghe lén Indonesia, nước láng giềng và đồng minh chiến lược của Úc, theo AFP.

Quan hệ giữa hai nước trở nên xấu thêm khi tuần qua Hãng tin ABC (Úc) và báo Guardian dẫn tài liệu do Edward Snowden cung cấp khẳng định Cơ quan Tình báo điện tử Úc đã nghe lén điện thoại của ông Yudhoyono, phu nhân của ông cùng nhiều quan chức Jakarta.

Hôm qua 20-11, Indonesia tuyên bố hạ cấp quan hệ song phương với Úc vì bê bối nghe lén trên.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên