18/11/2013 09:08 GMT+7

Tàu hỏa đâm xe buýt, 24 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 24 người chết và nhiều người khác bị thương sau khi một tàu hỏa đâm vào một xe buýt và nhiều xe khác ở phía nam thủ đô Cairo, Ai Cập sáng nay 18-11.

Tàu hỏa tông xe buýt: 47 trẻ thiệt mạng

A50rAb2V.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tàu hỏa đâm xe buýt ở gần Manfalut vào tháng 11-2012 - Ảnh: Al Arabiya

Các quan chức cho biết đoàn tàu hỏa khởi hành từ thành phố Bani Swaif đã đâm vào chiếc xe buýt mini và nhiều xe khác tại đường dân sinh gần làng Dahshur, cách Cairo khoảng 40km.

Đài Nile News TV đưa tin vụ việc làm ít nhất 24 người chết, nhiều người trong số họ là người thân cùng một gia đình đang đi đám cưới về.

Đài này cũng dẫn lời Ahmed el-Ansari, một quan chức cấp cứu, nói 28 người khác bị thương, đồng thời cảnh báo số người chết có thể còn tăng lên.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu nạn nhân là người đi trên xe buýt và các xe khác. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra, khi nào có kết quả chúng tôi sẽ có thông báo”, một nguồn tin Bộ Nộ vụ Ai Cập nói với hãng tin Reuters.

Trong khi đó đài Nile News TV dẫn lời các quan chức địa phương cho biết vào lúc xảy ra tai nạn, đường dân sinh nói trên đã được đóng lại, và lái tàu hết sức ngạc nhiên khi thấy nhiều chiếc xe vẫn băng ngang đường ray.

Tai nạn tàu hỏa là nỗi ám ảnh tại Ai Cập. Hồi tháng 1 năm nay, một tàu hỏa chở các tân binh đã bị trật bánh gần Cairo làm 19 người chết và hơn 100 người bị thương.

Vào tháng 11 năm ngoái, một tàu hỏa khác đã đâm vào một xe buýt trường học gần Manfalut, cách Cairo khoảng 350km, làm 50 học sinh thiệt mạng.

Vụ tai nạn tàu hỏa tồi tệ nhất Ai Cập xảy ra vào năm 2002, khi một đoàn tàu bốc cháy làm 373 người tử vong.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên