13/11/2013 09:35 GMT+7

Tổng thống Philippines: số người chết vì bão khoảng 2.500

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho rằng con số 10.000 người thiệt mạng vì siêu cuồng phong Haiyan mà truyền thông thế giới đang nhắc đến là quá nhiều so với thực tế.

Trả lời phỏng vấn CNN ngày 12-11, tổng thống Aquino nói số thương vong thực tế hiện khoảng 2.000-2.500 người.

QkfudJbB.jpgPhóng to
Xác các nạn nhân thiệt mạng do bão Haiyan được nhân viên cứu hộ cho vào túi - Ảnh: Reuters

Nạn nhân bão Haiyan uống bất kỳ nguồn nước nào tìm đượcNhật ký hậu Haiyan: Chẳng còn nơi để vềKhung cảnh khủng khiếp tại Philippines sau bão HaiyanMột số dân vùng bão Philippines "hung hãn vì đói khát"

“Chúng tôi hi vọng sẽ sớm liên lạc được với 29 địa phương để thống kê con số chính xác, nhất là số người mất tích, nhưng đến giờ chúng tôi cho rằng số người thiệt mạng vào khoảng 2.000-2.500” - ông Aquino nói.

Đến cuối ngày 12-11, chính quyền Philippines xác nhận đã đếm được 1.774 xác nạn nhân và 2.487 người bị thương.

Tổng thống Aquino cho rằng con số 10.000 người là do một số quan chức địa phương đưa ra, và những người này “có lẽ đã ở quá gần trung tâm của vụ hủy diệt” nên không đưa ra được dự đoán chính xác.

Ông Aquino cũng bày tỏ lòng biết ơn đến 22 quốc gia đã quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân bão Haiyan ở Philippines.

CNN cũng đặt ra vấn đề biến đổi khí hậu và ảnh hưởng của nó đến Philippines trong cuộc phỏng vấn, và ông Aquino cho rằng điều này quá rõ ràng, đồng thời kêu gọi cả thế giới hành động trước khi quá muộn.

“Chúng ta đều sống trên hành tinh này. Chúng ta hoặc phải tìm ra một giải pháp để tất cả mọi người cùng hợp tác và tuân thủ, hoặc phải sẵn sàng để đối mặt với thảm họa” - tổng thống Aquino nói.

Cơn “bão quỷ” Haiyan đã tàn phá sáu hòn đảo ở Philippines khi đổ bộ vào nước này ngày 8-11. Hơn 800.000 người tuy sống sót nhưng mất nhà cửa và phải sống trong cảnh “tệ hơn địa ngục” vì thiếu thức ăn, nước uống và thuốc men.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên