12/11/2013 16:13 GMT+7

Đoàn xe chở hàng cứu trợ ở Philippines bị tấn công

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-11, binh sĩ Philippines đã đụng độ với một số tay súng tấn công một đoàn xe chở hàng cứu trợ tới thành phố Tacloban ở tỉnh Leyte, nơi bị bão Haiyan tàn phá nặng nề.

Lê lết tìm thức ăn, nước uốngTường trình của PV Tuổi Trẻ từ Philippines: Tìm đến tọa độ chếtKhung cảnh khủng khiếp tại Philippines sau bão HaiyanMột số dân vùng bão Philippines "hung hãn vì đói khát"

hkrPraOU.jpgPhóng to
Người dân Philippines xếp hàng chờ nhận cứu trợ - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, 15 tay súng thuộc tổ chức phiến loạn Quân đội nhân dân mới đã phục kích và tấn công một đoàn xe chở hàng cứu trợ. Vụ đụng độ xảy ra dữ dội ở thị trấn Matnog, cách Tacloban 240 km.

Quân đội Philippines cho biết không có binh sĩ nào thiệt mạng. Lực lượng an ninh đã bắn chết hai phiến quân và đẩy lùi cuộc tấn công. Ngoài ra một tên phiến quân khác đã bị thương.

Tại thành phố Tacloban, hàng trăm binh sĩ và cảnh sát đã áp lệnh giới nghiêm để ngăn chặn tình trạng hôi của, cướp bóc. Ước tính có 500 cảnh sát thuộc Lực lượng hành động đặc biệt đến Tacloban.

“Khi chúng tôi tới đây, nạn hôi của xảy ra khắp nơi. Chúng tôi đã phải khôi phục trật tự và đảm bảo sự an toàn của người dân - lãnh đạo cảnh sát Carmelo Valmoria tuyên bố - Chúng tôi lập trạm kiểm soát khắp thành phố và tuần tra hàng đêm”.

Bộ trưởng Nội vụ Mar Roxas cho biết an ninh Philippines đã áp lệnh giới nghiêm từ 10g tối đến 6g sáng. “Sự xuất hiện của cảnh sát và binh sĩ sẽ giúp cải thiện tình hình nhưng mọi thứ sẽ không thể tốt đẹp chỉ sau một đêm” - ông Roxas nói.

Cảnh sát cho biết một số quan chức địa phương đã để mặc cho tình trạng hôi của xảy ra để đảm bảo những người sống sót sau thảm họa có thức ăn, nước uống.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên