11/11/2013 12:57 GMT+7

Sinh ra trong đổ nát Tacloban

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chị Emily Sagalis đã rơi nước mắt vì hạnh phúc khi sinh hạ một cô con gái ngay trong đống đổ nát ở sân bay thành phố Tacloban, khu vực bị siêu bão Hải Yến tàn phá nặng nề nhất tại Philippines ngày 11-11.

spcU7vlz.jpgPhóng to
Cô Sagalis sinh con trong đống đổ nát - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, cô bé được sinh hạ tại một trung tâm y tế dã chiến, thiết lập ngay tại khu sân bay đã bị những trận sóng cao 5m san bằng. Hai mẹ con nằm trên một chiếc gường gỗ bẩn thỉu giữa những mảnh kính vỡ, bê tông, sắt thép ngổn ngang.

“Con gái tôi thật là xinh đẹp. Tôi sẽ đặt tên cho nó là Bea Joy để tưởng nhớ mẹ tôi Beatriz” - chị Sagalis, 21 tuổi, nói. Mẹ chị đã bị sóng dữ cuốn đi khi siêu bão Hải Yến đánh vào Tacloban thuộc tỉnh Leyte và đến giờ vẫn mất tích.

Chỉ riêng ở Leyte ước đã có hơn 10.000 người thiệt mạng. Tuy nhiên Sagalis khẳng định bé Bea Joy đánh dấu vòng tuần hoàn của cuộc sống. “Con gái tôi là một phép màu. Tôi cứ nghĩ mẹ con tôi đã thiệt mạng khi sóng lớn tấn công và cuốn chúng tôi đi” - Sagalis cho biết. Ở bên cạnh, chồng chị cũng không giấu những giọt nước mắt xúc động.

Anh cho biết đợt sóng đầu tiên đã cuốn trôi căn nhà gỗ của vợ chồng anh ở thị trấn ven biển San Jose. Cả thị trấn đều bị tàn phá. Nhưng điều thần kỳ là trong lúc bị nước cuốn đi, anh đã tìm thấy người vợ đang mang bầu của mình. Họ trôi đi khoảng 1 giờ trước khi nước rút.

Cả hai tìm thấy chỗ trú ẩn trong một trường học. Họ và vài người sống sót khác trụ lại cho đến sáng nay chỉ với vài chai nước. Jobert biết vợ sắp sinh nhưng không biết tìm kiếm sự giúp đỡ ở đâu. May mắn là họ bắt gặp một chiếc xe tải và xin đi nhờ đến Tacloban.

Bác sĩ quân đội Victoriano Sambale cho biết Sagalis đã vỡ ối khi hai vợ chống họ đến được khu sân bay thành phố Tacloban. Người mẹ trẻ cũng bị chảy máu khi sinh. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đỡ đẻ trong hoàn cảnh này. Đứa bé rất khỏe mạnh và chúng tôi cũng đã cầm máu được cho bà mẹ” - bác sĩ Sambale cho biết.

Tuy nhiên, bác sĩ cảnh báo Sagalis rất có khả năng bị nhiễm trùng. Và nếu điều đó xảy ra, các bác sĩ sẽ không có cách nào giúp đỡ trong điều kiện khó khăn này vì đã hết thuốc kháng sinh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên