09/11/2013 21:57 GMT+7

Trực thăng rơi ở Indonesia, 13 người thiệt mạng

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - 13 người được xác nhận đã chết sau khi một trực thăng quân sự của Indonesia rơi trên đảo Borneo ngày 9-11, theo AFP.

Các quan chức địa phương cho biết trực thăng chở 8 thành viên phi hành đoàn và 13 công nhân xây dựng gặp nạn khi tìm cách đáp xuống khu vực rừng rậm ở đảo Borneo và đang trên đường đi đến địa điểm xây dựng một đồn quân sự.

7ALzpySj.jpgPhóng to
Trực thăng Mi-17 gặp nạn ở đảo Borneo ngày 9-11 khi đang trên đường chở công nhân xây dựng một đồn quân sự. Ảnh: AFP

Trực thăng gặp nạn là chiếc Mi-17 do Nga sản xuất, cháy rụi hoàn toàn sau khi rơi xuống một khu vực hẻo lánh ở quận Malinau, tỉnh Bắc Kalimantan, phát ngôn viên quân sự Iskandar Sitompul cho biết.

Phát ngôn viên quân đội Rukman Ahmad xác nhận trực thăng gặp nạn khi chở công nhân xây dựng đồn quân sự Bulan đồng thời cho biết thêm quân đội nước này đã bắt đầu di tản những người sống sót.

Hiện trường tai nạn gần đường biên giới với Malaysia và là một khu vực hẻo lánh nên chỉ có trực thăng mới tiếp cận được, một phóng viên của AFP ở đảo Borneo cho biết.

Giới chức Indonesia cho rằng trực thăng bị hỏng động cơ trước khi gặp nạn. “13 người chết trong tai nạn trong khi những người còn lại bị bỏng” - Sitompul xác nhận với AFP. “Trực thăng bị hỏng động cơ. Nó rơi xuống đất cái ầm và bốc cháy”.

Dù hàng không là phương tiện giao thông chính để kết nối nhiều đảo với nhau nhưng Indonesia là một trong những nước có mức an toàn hàng không tệ nhất ở châu Á.

Năm 2009, bốn người đã thiệt mạng sau khi một máy bay thuộc hải quân Indonesia lao xuống một khu vực đầm lầy ở đảo Borneo.

Đầu năm nay, ít nhất 101 người chết khi một máy bay chở binh sĩ và người thân của họ rơi xuống nhà dân và bốc cháy.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên