30/10/2013 07:47 GMT+7

Vụ đâm xe ở Thiên An Môn là hành vi tấn công?

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Hôm qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin cảnh sát Bắc Kinh đang truy lùng hai nghi can từ Tân Cương do nghi ngờ có thể liên quan đến vụ đâm xe ở quảng trường Thiên An Môn làm 5 người thiệt mạng và 38 người bị thương.

Xe đâm đám đông ở Thiên An Môn, 5 người thiệt mạngÔtô đâm rào chắn quảng trường Thiên An Môn, 3 người chết

Trong bài “Vụ đâm xe Thiên An Môn làm 5 người chết, cảnh sát công bố tên nghi can Tân Cương”, tờ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin đêm 28-10, cảnh sát đã gửi thông báo yêu cầu các khách sạn ở Bắc Kinh “để ý các vị khách khả nghi” đến thủ đô từ ngày 1-10. Cảnh sát cũng tìm kiếm thông tin về các xe hơi khả nghi.

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết “một vụ việc lớn đã xảy ra ngày 28-10” và công bố tên hai nghi can từ Tân Cương. Nhà chức trách cũng đang truy lùng một chiếc xe thể thao màu sáng và bốn biển số khác nhau. Tất cả đều có nguồn gốc từ Tân Cương. Trong khi đó, Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin giấu tên từ Bắc Kinh tiết lộ nhà chức trách tình nghi vụ đâm xe ở quảng trường Thiên An Môn là một vụ “tấn công tự sát”.

Trong số 38 người bị thương trong vụ đâm xe ở quảng trường Thiên An Môn có hai du khách Philippines và một du khách Nhật.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên