27/10/2013 16:02 GMT+7

Đánh bom rung chuyển Baghdad, 37 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chiều 27-10, ít nhất sáu vụ đánh bom xe đã làm rung chuyển thủ đô Baghdad của Iraq. Các quan chức an ninh cho biết ít nhất 37 người thiệt mạng, hơn 80 người khác bị thương.

Iraq rền tiếng bom 9 vụ liên tiếp, 49 người thiệt mạng

92GMroVa.jpgPhóng to
Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Baghdad ngày 27-10 - Ảnh: Reuters

Theo BBC, các vụ nổ kéo dài trong hơn 30 phút, trên các con đường đông đúc ở những khu vực đông người Hồi giáo Shiite sinh sống.

Một nguồn tin an ninh cho Tân Hoa Xã biết vụ tấn công đầu tiên xảy ra vào khoảng 9g sáng giờ địa phương (tức 13g theo giờ VN), khi một xe bom phát nổ tại một khu chợ đông đúc ở quận Sabie al-Bour (bắc Baghdad) làm 3 người chết và 12 người bị thương.

Ngay sau đó, một xe bom khác cũng phát nổ tại một khu chợ ở quận Huriyah (đông bắc Baghdad) khiến 2 người chết và 10 người bị thương.

Tại quận Mashtal (đông Baghdad), một vụ đánh bom xe ở chợ cũng cướp đi mạng sống của 4 người và làm 7 người bị thương. Vụ đánh bom thứ tư xảy ra tại chợ ở quận Shaab (đông bắc Baghdad) cũng khiến 4 người chết và 17 người bị thương.

Tại quận Abu Dsheer, ít nhất 6 người chết và 14 người bị thương, còn tại quận Baiyaa, 5 người chết và 11 người bị thương - đều do nổ xe bom…

Các quan chức cảnh báo số người chết trong các vụ đánh bom sẽ còn tăng cao do có nhiều nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện mà nhà chức trách chưa thể thống kê.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên