21/10/2013 08:52 GMT+7

Iraq rền tiếng bom 9 vụ liên tiếp, 49 người thiệt mạng

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Bạo lực ngày càng leo thang tại Iraq khi chỉ trong ngày chủ nhật 20-10 xảy ra 9 vụ đánh bom liều chết làm 49 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Đánh bom tự sát vào trường tiểu học ở Iraq, 15 người chếtIraq: ba vụ nổ bom tại đám tang, 60 người chết

LvZjOrsQ.jpgPhóng to
Cảnh sát Iraq kiểm tra một chiếc xe tại chốt an ninh ở Baghdad - Ảnh: AFP

Vụ tấn công gây chết chóc nhiều nhất là vụ nổ bom kép tại một quán cà phê ở Al-Amil, khu vực người Shiite chiếm đa số phía nam thủ đô Baghdad, làm 34 người chết và ít nhất 50 người bị thương, AFP dẫn lời quan chức an ninh cho hay.

Kẻ tấn công ban đầu cho nổ một quả bom bên lề đường để kéo mọi người ra khỏi quán cà phê, sau đó một kẻ đánh bom liều chết lao vào và kích nổ.

Kẻ đáng bom thường xuyên nhắm vào các quán cà phê và những khu vực đông người khác như chợ, nhà thờ Hồi giáo và sân bóng ở Baghdad từ đầu năm đến nay.

Các vụ tấn công còn lại cũng trong ngày chủ nhật, tám kẻ đánh bom liều chết lao vào Rawa, một thị trấn ở tây bắc Baghdad gần với biên giới Syria, làm 8 người chết và 28 người bị thương.

Trong các nạn nhân có 3 thành viên hội đồng địa phương, ba cảnh sát, và một em bé, bác sĩ Wael Fawzi nói với AFP.

Cùng ngày, sáu người thiệt mạng và bảy người khác bị thương vì vụ nổ bom đường phố và đánh bom xe hơi gần vào đoàn xe hộ tống của một sĩ quan cảnh sát ở bắc Baghdad.

Chủ một quầy thịt trên đường phố phía nam Baghdad cũng bị bắn chết trong một vụ nổ bom đường phố khác ở vùng Ghazaliyah, phía tây thủ đô, làm bị thương 6 người.

Bạo lực tại Iraq đã lên đến mức tồi tệ nhất trong 5 năm qua, làm dấy lên lo ngại rằng quốc gia này sẽ quay lại thời kỳ đẫm máu hồi những năm 2006-2007.

Những cuộc tấn công mới nhất hôm qua đưa tổng số người thiệt mạng tại Iraq trong tháng 10 lên đến 480 người, trong khi con số tính từ đầu năm là 5.200 người, theo AFP.

Tình hình an ninh tại Iraq trở nên xấu đi từ ngày 23-4, sau khi lực lượng an ninh trấn áp một trại biểu tình của người Arab Sunni ở thành phố Hawijah. Cuộc đàn áp đã gây ra các cuộc đụng độ ác liệt ở những tỉnh có đông người Sunni, giữa các bộ tộc người Sunni và lực lượng an ninh.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên