18/10/2013 18:26 GMT+7

Sĩ quan tình báo cấp cao Syria bị bắn chết

ANH DUY 
ANH DUY 

TTO - BBC ngày 18-10 đưa tin Jamaa Jamaa - một sĩ quan tình báo cấp cao quân đội Syria - bị bắn chết trong lúc giao tranh với quân nổi dậy. Được cho là tướng thân cận của tổng thống Bashar al-Assad, truyền thông quốc tế cũng đưa tin đậm nét vụ việc.

Đánh bom xe hơi liên tiếp tại thủ đô SyriaSyria: quân chính phủ không kích trường học, 9 người thiệt mạng

BwF65Ncg.jpgPhóng to
Gen Jamaa- sĩ quan tình báo quân đội Syria vừa bị bắn chết - Ảnh: Syria Center News

Ông Jamaa Jamaa bị một tay súng bắn tỉa bắn chết ngày 17-10 tại huyện Rashdiya khi đang “thực hiện nhiệm vụ vệ quốc” và “truy kích bọn khủng bố” - như cách truyền thông nhà nước đưa tin.

Ông Jamaa từng là chỉ huy lực lượng tình báo quân sự của Syria đóng đô tại Beirut trong thời điểm cựu thủ tướng Li-băng Rafik Hariri bị ám sát trong năm 2005. Ông bị cáo buộc liên kết với nhóm Hezbollah tại Li- băng thực hiện vụ ám sát thủ tướng Hariri dù Damascus luôn phủ nhận sự dính líu của Jamaa.

Kênh truyền hình Al- Arabiya dẫn thông tin cho biết vào thời điểm bị bắn, Jamaa Jamaa đang là giám đốc sở tình báo quân đội Syria tại tỉnh Deir al- Zour và là một trong những quan chức an ninh quan trọng nhất của chính phủ Syria.

Các thành viên Mặt trận al-Nusra - nhóm quân nổi dậy có liên hệ với al-Qaeda - bị cáo buộc là phe đụng độ với quân chính phủ và bắn chết ông Jamaa.

ANH DUY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên