09/10/2013 15:44 GMT+7

Tòa Trung Quốc chấp nhận cho Bạc Hi Lai kháng án

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một tòa án Trung Quốc ngày 9-10 cho biết họ đồng ý xem xét đơn kháng án của bị cáo Bạc Hi Lai, bị tuyên án chung thân cuối tháng qua.

Bạc Hi Lai kháng ánBạc Hi Lai gào lên “Bất công!” khi nghe án chung thânBạc Hi Lai vừa tù chung thân vừa bị tịch thu hết tài sản

q1XH4AJn.jpgPhóng to
Ông Bạc Hi Lai tại phiên tòa ngày 22-9 - Ảnh: news.cn

Trong phiên xét xử ngày 22-9, cựu bí thư Trùng Khánh bị tuyên phạm tội hối lộ, biển thủ công quỹ và lạm quyền. Tuy nhiên ông này phủ nhận mọi cáo buộc và có thái độ phản ứng dữ dội tại tòa, la lớn rằng sẽ kháng án.

Trong thông báo đăng tải trên trang web của mình, tòa án cấp cao ở tỉnh Sơn Đông - nơi diễn ra phiên xét xử Bạc Hi Lai, nói trong thời hạn kháng án, Bạc đã từ chối chấp nhận bản án sơ thẩm và đã có đơn kháng án.

“Sau khi hết thời hạn kháng án là 8-10, và sau khi xem xét, tòa đã quyết định chấp nhận đơn kháng án này, theo quy định của pháp luật”, thông báo nêu, BBC trích đăng.

Từ chỗ là chính trị gia nổi tiếng ở Trung Quốc, Bạc Hi Lai bị cách chức vào năm ngoái sau khi vợ ông - bà Cốc Khai Lai, bị kết tội sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood. Bạc sau đó bị bắt giam với các cáo buộc tham nhũng và lạm quyền.

Vụ việc của Bạc được xem là vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc trong nhiều thập niên qua.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên