08/10/2013 11:20 GMT+7

CHDCND Triều Tiên đặt quân đội trong tình trạng báo động

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-10, CHDCND Triều Tiên đặt quân đội trong tình trạng báo động trước việc Mỹ, Nhật và Hàn Quốc tập trận hải quân chung.

T2v8gPOH.jpgPhóng to
Lính Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên ở thế đối mặt nhau tại khu vực làng Bàng Môn Điếm tại biên giới liên Triều - Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn KCNA, một người phát ngôn quân đội CHDCND Triều Tiên cho biết các binh sĩ nước này đã được lệnh “sẵn sàng mở chiến dịch bất kỳ lúc nào”.

“Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng trở lại. Lực lượng Mỹ càng đến gần thì các thảm họa do hành động của họ gây ra càng khó dự đoán - người phát ngôn này cảnh báo - Mỹ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về thảm họa khủng khiếp mà lực lượng đế quốc xâm lược phải đối mặt”.

“Mỹ cần nhớ rằng quân đội và nhân dân CHDCND Triều Tiên đang ở trong tình trạng báo động cao, tự tin đối phó và phá vỡ mọi hành vi gây hấn của bất kỳ thế lực thù địch nào bằng sức mạnh quân sự của mình” - tuyên bố nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Chỉ huy lực lượng Mỹ - Hàn Quốc cho biết có khả năng cuộc tập trận chung bị hoãn do thời tiết xấu. “Các cuộc tập trận chung sẽ diễn ra trong tuần này theo kế hoạch. Tuy nhiên chúng tôi sẽ theo dõi điều kiện thời tiết và có sự điều chỉnh nếu cần thiết” - một người phát ngôn Bộ Chỉ huy cho biết.

AFP dẫn lời giáo sư Yang Moo-Jin thuộc ĐH Nghiên cứu CHDCND Triều Tiên nhận định với lệnh báo động này, Bình Nhưỡng muốn cho thế giới thấy nước này đang theo dõi chặt chẽ cuộc tập trận chung của Mỹ, Nhật và Hàn Quốc.

“Bình Nhưỡng cũng muốn báo động cho người dân về mối đe dọa an ninh từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và muốn cho thấy tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên là do ba nước này gây ra” - giáo sư Yang cho biết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên