04/10/2013 13:12 GMT+7

CHDCND Triều Tiên "thề" mở rộng chương trình hạt nhân

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-10, quân đội CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục mở rộng chương trình hạt nhân nước này và chỉ trích dữ dội Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

Fr1tfZKk.jpgPhóng to
Binh sĩ CHDCND Triều Tiên tuần tra tại làng Bàn Môn ĐIếm ở biên giới liên Triều - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, một người phát ngôn Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên (NDC) khẳng định: “CHDCND Triều Tiên sẽ quyết thúc đẩy sự phát triển của vũ khí hạt nhân bởi đây là lá chắn ngăn chặn một vụ tấn công nguyên tử của Mỹ”.

NDC cũng chỉ trích dữ dội việc bà Park kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân. Mới đây, tổng thống Hàn Quốc đã nói về các loại vũ khí hiện đại của Seoul, có khả năng “vô hiệu hóa” vũ khí nguyên tử của Bình Nhưỡng.

“Nếu bà Park và nhóm nước ngoài của bà ta muốn ép buộc CHDCND Triều Tiên phá bỏ vũ khí hạt nhân thì đó chẳng khác nào là hành vi họ tự đào mồ chôn mình - NDC nhấn mạnh - Không có kẻ nào ngu ngốc hơn kẻ cấu kết với một tên cướp dùng vũ khí hạt nhân và yêu cầu người thân của mình hạ vũ khí trước”.

Trong thời gian qua, quan hệ liên Triều đã có dấu hiệu cải thiện đáng kể với việc hai bên đạt thỏa thuận nối lại hoạt động khu công nghiệp chung Kaesong. Tuy nhiên trong vài ngày qua, sự căng thẳng lại leo thang vì những lời qua tiếng lại giữa Seoul và Bình Nhưỡng.

“Bầu không khí đối thoại và hòa bình mà chúng ta chật vật lắm mới khôi phục được đang dần biến thành đối đầu và căng thẳng - NDC cảnh báo - Bà Park nên "mở mồm" phát ngôn một cách thận trọng. Quân đội CHDCND Triều Tiên sẵn sàng phản ứng lại những lời khiêu khích bằng những trận mưa lửa”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên