01/10/2013 13:55 GMT+7

Hàn Quốc diễu binh lớn nhất trong 10 năm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-10, Hàn Quốc đã tổ chức cuộc diễu binh lớn nhất trong 10 năm qua, trong thời điểm tổng thống Park Geun-Hye cảnh báo về “mối đe dọa nghiêm trọng” từ CHDCND Triều Tiên.

I254kRRE.jpgPhóng to
Quân đội Hàn Quốc khoe tên lửa Hyeonmu 3 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ít nhất 11.000 binh sĩ và 120 máy bay đã tham gia cuộc duyệt binh tại một căn cứ không quân ở phía nam thủ đô Seoul để kỷ niệm 65 năm thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc.

Tại đây, quân đội Hàn Quốc đã “khoe” nhiều loại vũ khí tối tân, bao gồm tên lửa hành trình có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu ở CHDCND Triều Tiên. Khách mời danh dự là Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, người vừa đến Seoul hôm 30-9 để tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện trên, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye khẳng định tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn rất “nghiêm trọng”. “CHDCND Triều Tiên tiếp tục phát triển và nâng cấp kho vũ khí hạt nhân - bà Park nhấn mạnh - Hàn Quốc không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tăng cường sức mạnh quân sự”.

Bà Park lên tiếng ca ngợi việc quân đội Hàn Quốc phát triển hệ thống tên lửa đánh chặn có khả năng ngăn chặn một cuộc tấn công tên lửa của CHDCND Triều Tiên. “Tôi tin rằng mục tiêu thực sự của quân đội không phải là tham chiến mà là ngăn chặn chiến tranh” - bà Park nói.

Tại cuộc diễu binh, quân đội Hàn Quốc đã khoe quả tên lửa hành trình Hyeonmu 3 do nước này tự sản xuất, có khả năng tấn công chính xác bộ chỉ huy CHDCND Triều Tiên.

Ngày 3-10, tàu sân bay Mỹ USS George Washington sẽ đến cảng Busan ở Hàn Quốc cùng với một tàu khu trục và một tàu tuần dương tên lửa. Các tàu này sẽ tham gia cuộc tập trận chung với hải quân Hàn Quốc ở biển Nhật Bản tuần tới.

gFnEuVkp.jpgPhóng to
Tên lửa Spike do Israel sản xuất cũng có mặt - Ảnh: Reuters
DcIQT3KN.jpgPhóng to
Máy bay chiến đấu F-15 vần vũ trên bầu trời - Ảnh: Reuters
tvJJ1RDd.jpgPhóng to
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye có mặt tại cuộc diễu binh - Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên