30/09/2013 15:34 GMT+7

Quan chức Nga mang tài liệu mật đào tẩu sang Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-9, truyền thông Nga đưa tin phó giám đốc Cơ quan liên bang về Đăng kiểm, địa chính và bản đồ (Roseestr) đã trốn sang Ukraine, mang theo nhiều tài liệu mật.

zHYGdCIs.jpgPhóng to
Ông Sergei Sapelnikov, phó giám đốc Cơ quan liên bang về Đăng kiểm, địa chính và bản đồ Nga (Roseestr) Ảnh: Itar-Tass

Theo hãng thông tấn Itar-Tass, Bộ Phát triển kinh tế Nga xác nhận ông Sergei Sapelnikov đã cùng bạn gái lái xe vượt biên giới ở vùng Bryansk sang Ukraine vào ngày 7-9. Các nguồn tin an ninh Nga khẳng định khi vượt biên, ông Sapelnikov đã mang theo nhiều tài liệu thuộc vào loại bí mật quốc gia của Nga.

Trước đó, ông Sapelnikov đã bị điều tra tội tham nhũng. Cơ quan An ninh liên bang (FSB) và Phòng Kiểm toán Nga phát hiện nhiều sai phạm tài chính ở Roseestr với tổng số tiền sai phạm lên tới 744 triệu USD. Trong đó, Roseestr chi sai ngân sách gần 78 triệu USD.

Ông Sapelnikov bị cáo buộc chỉ đạo nhiều hoạt động sai phạm. Trước khi bỏ trốn, ông Sapelnikov đã bị Roseestr và các cơ quan tình báo Nga cấm đi ra nước ngoài. Ông này cũng đã bị đình công tác và không còn quyền tiếp cận các tài liệu bí mật quốc gia.

Hiện nhà chức trách Nga đang xem xét khả năng đưa ông Sapelnikov vào danh sách truy nã quốc tế. Một số nguồn tin tình báo cho biết ông Sapelnikov đã đi từ Ukraine sang Mỹ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên