27/09/2013 18:17 GMT+7

Cựu lãnh đạo cơ quan chống tham nhũng Hong Kong thừa nhận sai phạm

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cựu lãnh đạo Cơ quan Độc lập Chống Tham nhũng Hong Kong (ICAC) Timothy Tong Hinming đã thừa nhận việc quản lý kém của cơ quan này sau 3 giờ chối quanh co trước sự truy vấn của các nhà hành pháp Hong Kong, theo South China Morning Post ngày 26-9.

AuUpPIdZ.jpgPhóng to
Cựu lãnh đạo ICAC Timothy Tong Hinming - Ảnh: SCMP

Lần đầu tiên sau xìcăngđan chi tiêu quá mức tại ICAC, ông Tong thừa nhận sai lầm của mình trong quản lý nhân viên nhưng vẫn một mực khẳng định ông là một người đàn ông trung thực.

Các nhà lập pháp Hong Kong đã mở phiên truy vấn ông Tong sau khi thấy sự mâu thuẫn trong lời khai trước đó của ông Tong với một bản báo cáo độc lập về chi tiêu quà cáp, tiệc tùng và các chuyến công du của ICAC.

The Real Hong Kong News cho biết ông Tong bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong một loạt các bê bối về công du đến Trung Quốc và ra nước ngoài.

Theo đó, trong chuyến công du Brazil, hai nhân viên cấp cao đi cùng ông Tong đã tự ý đổi vé máy bay sang khu dành cho doanh nhân với giá vé lên đến 186.000 đô la Hong Kong (gần 24.000 USD).

Trong năm 2009 và 2010, ông Tong đã có 2 chuyến công du đến Trung Quốc đại lục và ông đã thêm những địa điểm tham quan ngoài chương trình vào các chuyến công du này.

South China Morning Post cho biết các nhà lập pháp vẫn chưa hài lòng về câu trả lời của cựu lãnh đạo ICAC và có thể triệu tập ông thêm lần nữa trong vài tuần tới.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên