23/09/2013 15:31 GMT+7

25 người Trung Quốc chết vì siêu bão Usagi

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Ít nhất 25 người thiệt mạng sau khi bão Usagi đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), Tân Hoa Xã ngày 23-9 dẫn nguồn tin từ cơ quan phòng chống lũ lụt địa phương này cho hay.

JDs5vpeE.jpgPhóng to
Một người dân Quảng Đông (Trung Quốc) di chuyển khó khăn giữa cơn mưa gió khi bão Usagi đổ vào nơi này. Ảnh: Reuters

Trong số các nạn nhân, có 13 người chết và 25 người bị thương ở thành phố Sán Vĩ. Bão Usagi làm gãy đổ nhiều cây cối và cắt nguồn cung cấp điện và nước ở một số địa phương ở Sán Vĩ.

Khi mưa ngừng rơi vào ngày 23-9, chính quyền địa phương huy động cư dân địa phương dọn dẹp các đống đổ nát và nhánh cây gãy đổ trên đường phố cho việc lưu thông.

Theo Cơ quan phòng chống lụt bão Quảng Châu, cơn bão nhiệt đới này cũng gây ra hiện tưởng nước biển xâm thực ở một số khu vực duyên hải và lở đất ở các khu vực nông thôn.

Ngày 23-9, nhiều trường học, nhà ga sân bay ở 14 thành phố tại tỉnh Quảng Châu và Hồng Kông và Macau phải tạm đóng cửa để phòng chống bão.

Cơ quan giảm thiểu thiên tai và Bộ nội vụ Trung Quốc đã huy động các nhóm chuyên gia đến các khu vực bị bảo tàn phá để cứu trợ.

Chính quyền Bắc Kinh cho biết, khoảng 3,56 triệu người ở tỉnh Quảng Châu bị ảnh hưởng và 226.000 người phải chuyển nơi ở do ảnh hưởng của bão Usagi. Bão Usagi cũng làm sập 7.100 ngôi nhà, gây thiệt hại kinh tế khoảng 3,24 tỉ nhân dân tệ.

Trước khi cơn bão này đổ bộ, chính quyền tỉnh Quảng Châu yêu cầu 47.647 tàu cá vào bờ tránh bão và 19.670 cư dân tìm nơi trú ẩn.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên