21/09/2013 19:01 GMT+7

Triều Tiên yêu cầu công dân ở nước ngoài gửi con về nước

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nguồn tin báo chí Nhật cho biết chính quyền CHDCND Triều Tiên vừa ra lệnh các công dân đang sống ở nước ngoài phải đưa con cái của họ về nước.

Bình Nhưỡng bất ngờ hoãn đoàn tụ gia đình ly tánBán đảo Triều Tiên: Mở lại khu công nghiệp chung Kaesong

LN04sw8j.jpgPhóng to
Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un gặp gỡ trẻ em khi công du đảo Mu - Ảnh: Reuters

Theo báo Sankei, các công dân CHDCND Triều Tiên ở nước ngoài phải đưa con cái họ về nước ngay trong cuối tháng này. Các nhân viên ngoại giao được phép giữ lại một người con ở với họ.

Ước tính sắc lệnh của Bình Nhưỡng sẽ ảnh hưởng đến 3.000 người CHDCND Triều Tiên, bao gồm nhiều sinh viên học ở nước ngoài và sống cùng cha mẹ. Báo Wall Street Journal dẫn lời giáo sư Lee Young Hwa thuộc ĐH Kansai (Nhật) cho biết đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Kim Jong-Un ra một lệnh kiểu này.

Hồi tháng 5, báo chí quốc tế đưa tin cô con gái 18 tuổi của quan chức phụ trách an ninh CHDCND Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc. Trước đó cô gái này du học ở Trung Quốc. Nguồn tin từ Seoul cho biết tình báo Hàn Quốc đã phỏng vấn cô gái này.

Năm 2007, nhà lãnh đạo Kim Jong-Il cũng ra một sắc lệnh tương tự, ảnh hưởng đến 3.000 đứa con của các nhân viên ngoại giao CHDCND Triều Tiên tại 50 quốc gia.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên