14/09/2013 16:00 GMT+7

Thủ tướng Campuchia và phe đối lập đàm phán

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 14-9, đảng cầm quyền Campuchia và đảng đối lập đã tổ chức một cuộc đàm phán nhằm tìm giải pháp chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài nhiều ngày qua.

Đảng đối lập Campuchia kiện ủy ban bầu cửĐảng Nhân dân Campuchia chính thức thắng cử

Mm9Y9ubR.jpgPhóng to
Khoảng 20.000 người ủng hộ đảng CNRP đã biểu tình ở Phnom Penh tuần trước. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, cuộc họp kéo dài 30 phút giữa Thủ tướng Hun Sen và thủ lĩnh đối lập Sam Rainsy đã diễn ra tại thủ đô Phnom Penh dưới sự chủ trì của nhà vua Norodom Sihamoni. Ông Rainsy cho biết cuộc gặp chưa tạo ra một bước đột phá nào nhưng là “bước tiến đầu tiên”.

Truyền hình Campuchia chiếu cảnh Thủ tướng Hun Sen và ông Rainsy bắt tay nhau sau cuộc họp. Nhà vua Norodom Sihamoni cũng đã đề nghị các nghị sĩ hai bên họp quốc hội vào ngày 23-9 tới và tiếp tục đàm phán với nhau.

Bất chấp các nỗ lực này, Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) của ông Rainsy vẫn tuyên bố sẽ tẩy chay họp quốc hội.

“Ông Sam Rainsy thông báo với nhà vua rằng CNRP không thể chấp nhận các hành vi gian lận bầu cử và sẽ tiếp tục tìm công lý cho người dân” - phó chủ tịch CNRP Kem Sokha cho biết.

CNRP và Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen sẽ tiếp tục đối thoại trong ngày 16-9 tới. CNRP cũng cho biết sẽ tiếp tục tổ chức biểu tình tại công viên Dân chủ ở Phnom Penh trong ngày 15-9 như kế hoạch ban đầu.

Trong cuộc biểu tình tuần trước, khoảng 20.000 ủng hộ đảng CNRP đối lập đã đổ ra đường để phản đối kết quả bầu cử Quốc hội với chiến thắng thuộc về CPP.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên