13/09/2013 15:51 GMT+7

Phát hiện bom gần tòa nhà Quốc hội Campuchia

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-9, cảnh sát Campuchia đã phát hiện một quả bom tự tạo được đặt gần tòa nhà Quốc hội tại thủ đô Phnom Penh.

Hội đồng Hiến pháp Campuchia giải quyết xong khiếu nại sau bầu cửĐảng đối lập Campuchia kiện ủy ban bầu cử

puPFVP3f.jpgPhóng to
An ninh Campuchia đã kích nổ quả bom một cách an toàn Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, các chuyên gia chất nổ Campuchia đã kích nổ một cách an toàn quả bom tự tạo ở gần tòa nhà Quốc hội. Các nhân chứng mô tả tiếng nổ lớn vang lên khiến nhiều tòa nhà xung quanh rung rinh.

Người phát ngôn Cảnh sát quân đội Kheng Tito cho biết lực lượng an ninh còn tìm thấy ba quả đạn M79 ở gần công viên Dân chủ. Đây là nơi phe đối lập tổ chức các cuộc biểu tình phản đối việc Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của thủ tướng Hun Sen chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua.

“Số vũ khí này được đặt tại đó để gây sự bất ổn, hỗn loạn, khiến người dân lo sợ” - ông Kheng Tito khẳng định và cho biết lực lượng an ninh đang được triển khai khắp thành phố để bảo vệ sự an toàn cho người dân.

Mới đây, Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập đã tuyên bố sẽ tiếp tục tổ chức biểu tình tại Phnom Penh vào ngày 15, 16 và 17-9 để phản đối kết quả bầu cử. Theo kết quả do Ủy ban Bầu cử quốc gia (NEC) công bố, CPP giành 68 ghế Quốc hội còn CNRP chỉ có 55 ghế.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên