12/09/2013 17:24 GMT+7

Trung Quốc bảo vệ người tố giác tham nhũng

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Trung Quốc cam kết sẽ bảo vệ những người tố giác các quan chức tham nhũng trên mạng. Dù vậy, việc bảo vệ trên chỉ áp dụng đối với những người tố giác tại trang web của Ủy ban Kỷ luật trung ương Trung Quốc.

5eggjllG.jpgPhóng to
Ủy viên thường trực Ủy ban Kỷ luật trung ương Trung Quốc Thôi Thiếu Bằng - Ảnh: 24inchina.com

Báo Pháp Chế Buổi Chiều dẫn lời ủy viên thường trực Ủy ban Kỷ luật trung ương Trung Quốc Thôi Thiếu Bằng hôm 12-9 cho biết sẽ bảo vệ tất cả những ai tố giác trên trang web của Cơ quan Giám sát thuộc Ủy ban Kỷ luật trung ương theo đúng như pháp luật và các quy định đã ban hành. “Phàm những ai tấn công và trả thù người tố giác đều bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật và quy định” - ông Thôi Thiếu Bằng nhấn mạnh.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng cảnh báo rằng tham nhũng là một vấn đề nghiêm trọng có thể đe dọa sự sống còn của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Từ năm 2008-2012, Ủy ban Kỷ luật trung ương Trung Quốc cho biết đã nhận được 301.000 thư tố giác trên mạng.

Tuy nhiên theo nhiều nhà phân tích, động thái trên vẫn chỉ là một dạng cải cách nửa vời, bởi chính quyền vẫn chưa thể bảo vệ những người tố giác trên trang weibo (trang mạng xã hội tương tự Twitter).

“Điều này không làm nên bất cứ sự khác biệt nào cả, bởi họ sẽ chẳng thể nào điều tra các vụ án tham nhũng ở thành phần chóp bu của Trung Quốc” - Reuters dẫn lời ông Chu Thụy Phong, người tố giác cựu bí thư Quận ủy Bắc Bội (thành phố Trùng Khánh) Lôi Chính Phú.

Lôi bị cách chức, khai trừ đảng và phải ra trước vành móng ngựa vì tội tham nhũng sau khi đoạn “phim nóng” của ông này và bồ nhí bị tung lên mạng.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên