09/09/2013 03:45 GMT+7

Trung Quốc sẽ cải cách cấp tiểu học

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Theo Tân Hoa xã, mới đây Bộ Giáo dục Trung Quốc đã công bố kế hoạch giảm tải đáng kể cho học sinh.

Theo đó, sẽ cấm giao bài tập về nhà cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6. Thay vào đó, sẽ phải tổ chức các hoạt động ngoại khóa như đến thăm thư viện, viện bảo tàng, cơ sở văn hóa... Đó sẽ là hình thức “bài tập về nhà thử nghiệm” kiểu mới. Số buổi học thể dục ngoài trời cũng sẽ được tăng cường. Ngoài ra, học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 sẽ không phải trải qua một kỳ thi cử nào. Số cuộc thi và kiểm tra dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 6 cũng sẽ giảm.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời một quan chức Bộ Giáo dục khẳng định các quy định mới chắc chắn sẽ được áp dụng trong tương lai gần. Chỉ trong một tuần qua, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã nhận được gần 6.000 phản hồi từ các bậc phụ huynh về kế hoạch trên và hơn 90% ủng hộ việc cắt giảm lượng bài tập về nhà cho học sinh.

Giáo sư Xing Wenhua thuộc ĐH Thể thao Bắc Kinh cho biết theo các khảo sát thể chất toàn quốc những năm qua, sức khỏe thể chất của học sinh Trung Quốc giảm sút liên tục từ năm 1995, một phần do phải học và làm quá nhiều bài tập về nhà, không còn thời gian nghỉ ngơi, vui chơi.

Các chuyên gia giáo dục khác khẳng định các bậc phụ huynh Trung Quốc cũng phải chịu một phần trách nhiệm đối với tình trạng này vì muốn ép con em học thật nhiều để “mong giỏi và có tương lai”.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên