07/09/2013 13:13 GMT+7

Guatemala động đất, rung chuyển tới Mexico, El Salvador

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng nay 7-9 (theo giờ VN), một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter đã làm rung chuyển Guatemala. Chấn động cũng lan sang hai nước láng giềng Mexico và El Salvador.

Động đất mạnh ở Trung Mỹ, 39 người chết

dSehARju.jpgPhóng to
Người dân ở Guatemala City chạy xuống đường khi động đất - Ảnh: AP

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất xảy ra lúc 18g13 ngày 6-9 theo giờ địa phương, tức 7g13 sáng 7-9 theo giờ VN, cách Pajapita khoảng 6km và sâu 68km. Khoảng 7 phút sau đó, một dư chấn 5,4 độ Richter cũng được ghi nhận ở khu vực Champerico.

Cơ quan cứu hỏa Guatemala sau đó phát thông cáo cho biết một số nhà cửa ở Patzicia bị phá hủy nhưng không có tin thương vong.

Sky News đưa tin động đất được cảm nhận rất mạnh tại thủ đô Guatemala City - nằm cách đó 244km, gây mất điện ở một số khu vực, tuy nhiên nhà chức trách nói không có tin về thiệt hại ở thành phố này. “Người dân sống trong các tòa nhà cao tầng ở Guatemala City rất hoảng sợ”, Eddy Sanchez - giám đốc Viện Địa chấn học Guatemala, nói.

Theo Tân Hoa xã, tại Pajapita và Guatemala City, mọi người được sơ tán khỏi các tòa nhà cao tầng. Còn tại San Marcos, nơi xảy ra trận động đất 7,4 độ Richter hồi tháng 11 năm ngoái làm 44 người chết, nhiều người đã kêu khóc và la hét trong cơn hoảng loạn.

Trong khi đó Cơ quan theo dõi và khắc phục hậu quả thiên tai Guatemala cho biết động đất đã gây lở đất làm tắc nghẽn một đường cao tốc. Bộ Cảnh sát dân sự và cảnh sát giao thông cũng thông báo đã xảy ra nhiều vụ lở đất ở miền tây và miền nam đất nước.

mu9s9uvB.jpgPhóng to
Bản đồ khu vực xảy ra động đất - Ảnh: Sky News

Động đất cũng được cảm nhận ở hai nước láng giềng Mexico và El Salvador, tuy nhiên đến nay chưa có tin về thiệt hại ở cả hai nước.

Theo Sky News, đây là một trong những trận động đất mạnh nhất Guatemala kể từ sau trận động đất 7,4 độ Richter hồi tháng 11 năm ngoái làm 44 người chết, hàng ngàn người bị mất nhà cửa và phải sống trong cảnh không điện nước.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên