04/09/2013 07:55 GMT+7

Thủ tướng kết thúc chuyến công tác tại hội chợ, hội nghị ASEAN - Trung Quốc

Theo TTXVN
Theo TTXVN

TT - Trưa 3-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Hội chợ triển lãm ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh đầu tư - thương mại ASEAN - Trung Quốc (CABIS) lần thứ 10 tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Trung QuốcThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết thúc chuyến công tác tại Nam Ninh

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Hội nghị thượng đỉnh đầu tư - thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Trung Quốc là một đối tác ngoại khối đầu tiên và quan trọng nhất của ASEAN. Năm 2002, Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện ASEAN - Trung Quốc và sau đó lần lượt các hiệp định thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ, hiệp định đầu tư ASEAN - Trung Quốc được ký kết đã hoàn tất các trụ cột cho khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc. Đây là khu vực mậu dịch tự do sớm nhất mà ASEAN thiết lập với một nước đối tác.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh cùng với hợp tác phát triển cùng có lợi trên các lĩnh vực, mọi tranh chấp, khác biệt trong khu vực chúng ta là một thực tế, phải được kiểm soát một cách trách nhiệm và hiệu quả, phải cùng nhau xây dựng lòng tin và quyết tâm chính trị, phải cùng nhau hiệp thương giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, cùng tìm các giải pháp thích hợp mà các bên liên quan đều chấp nhận, đồng thuận.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên