31/08/2013 09:49 GMT+7

"Trả thù khiêu dâm" là phạm pháp

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TT - Cơ quan lập pháp bang California (Mỹ) đang xem xét dự luật quy định hành vi tung ảnh và clip nóng của bạn tình sau khi tình tan vỡ lên mạng là vi phạm pháp luật.

Dự luật được đưa ra khi cách trả thù này - còn được biết đến với tên gọi “trả thù khiêu dâm” hoặc “trả thù ảo” - ngày càng phổ biến, theo CNN.

Nhiều nạn nhân đã đau khổ, chịu nhiều chấn thương về tâm lý và tinh thần khi ảnh khỏa thân của họ hay các video clip ghi lại cảnh “mây mưa” với bạn tình thuở còn mặn nồng bị tung lên mạng sau khi hai người chia tay. Dự luật hiện đã được Thượng viện California thông qua và đang chờ kết quả biểu quyết của Hạ viện bang này. Theo đó, “người nào đã chụp hay quay phim các hình ảnh nhạy cảm của bạn tình (với sự đồng ý của người đó), nhưng sau đó phát tán các hình ảnh này lên mạng với mục đích gây các ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm xúc của người đó sẽ bị xem là phạm pháp” - CNN trích một phần trong dự luật.

Người vi phạm sẽ phải ngồi tù nhiều nhất đến sáu tháng hoặc đóng phạt 1.000 USD cho lần vi phạm đầu tiên. Ở lần vi phạm thứ hai, người này sẽ bị phạt tù một năm và đóng phạt 2.000 USD. Tuy nhiên họ sẽ không được xem là có tiền án về xâm hại tình dục. Giới chuyên gia cho biết dự luật này có phạm vi rất hẹp và có nhiều “vùng xám” trong việc xác định hành vi phạm tội.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên