23/08/2013 10:04 GMT+7

Mexico tìm thấy hố chôn tập thể, nghi của nạn nhân bắt cóc

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Cảnh sát Mexico vừa phát hiện một hố chôn tập thể lớn với các thi thể nghi là nạn nhân của vụ bắt cóc gây chấn động nước này cách đây ba tháng.

awaaT9GN.jpgPhóng to
Cảnh sát Mexico phong tỏa hiện trường nơi bảy thi thể đã được tìm thấy trong một hố chôn tập thể. Ảnh: AFP

AFP dẫn lời một cảnh sát liên bang nói hố chôn được phát hiện khi các nhân viên điều tra đang khám xét một trang trại nghi chứa vũ khí ở thị trấn Tlalmanalco, một vùng đồi núi cách thủ đô Mexico City 30km.

Cảnh sát tìm thấy một lô vũ khí chứa trong một chiếc xe đầu kéo đậu trong trang trại, đồng thời phát hiện một khoảnh đất bị lấp ximăng. "Chúng tôi bắt đầu đào bới và phát hiện ra các thi thể” – một viên cảnh sát nói với AFP.

Ông Rodolfo Rios, trưởng công tố viên thành phố Mexico City, nói bảy thi thể đã được tìm thấy và cảnh sát vẫn đang tiếp tục đào thêm.

Ông Rios cho biết thêm cảnh sát cũng đang điều tra để xác minh đây có phải là nạn nhân của vụ bắt cóc 12 người, tuổi từ 16 đến 34, tại một quán bar ở trung tâm Mexico City vào cuối tháng năm hay không. Vụ việc này đã gây chấn động cả nước vì thủ đô Mexico City vốn được xem là nơi ít bị ảnh hưởng nhất bởi hoạt động của các băng nhóm ma túy, theo AFP.

Một quan chức từ Văn phòng Tổng chưởng lí Mexico cho biết hầu hết các thi thể chỉ còn lại các mẩu xương, gây khó khăn cho việc xác định giới tính cũng như nguyên nhân cái chết của các nạn nhân.

Trong khi đó, ông Rios nói với báo giới cần phải mất ít nhất hai ngày để biết kết quả xét nghiệm DNA.Tuy chưa có thông tin chính thức về mối liên hệ giữa hố chôn này và vụ bắt cóc hồi tháng năm, nhiều người thân của các nạn nhân bắt cóc đã đến hiện trường. Ricardo Martinez, luật sư của một trong số này, nói với AFP: “Tôi đoan chắc đây là các nạn nhân bị bắt cóc”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên