22/08/2013 20:37 GMT+7

Máy bay Nga xâm phạm không phận, Nhật xuất kích chiến đấu cơ

TR.N.
TR.N.

TTO - Hai máy bay ném bom Nga xâm nhập không phận gần hòn đảo phía nam Kyushu của Nhật Bản trưa 22-8 khiến Nhật Bản điều các chiến đấu cơ để cảnh cáo.

zLSqIa9n.jpgPhóng to
Máy bay ném bom TU-95 của Nga. Ảnh: Reuters

Theo Reuters ngày 22-8, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông cáo rằng hai máy bay ném bom TU-95 của Nga đã đi vào vùng trời miền nam nước này trong khoảng 2 phút vào buổi trưa cùng ngày.

Chiến đấu cơ F-2 của Lực lượng không quân phòng vệ Nhật đã xuất kích để phản ứng. Tuy vậy, Bộ Quốc phòng lẫn Bộ Ngoại giao Nhật Bản từ chối suy đoán về lý do đằng sau sự xâm nhập của phía Nga.

Nếu sự việc đúng như phía Nhật thông báo thì đây sự xâm nhập không phận Nhật trở lại lần đầu tiên của máy bay Nga kể từ tháng 2-2013. Bấy giờ hai máy bay chiến đấu Nga cũng được cho là xâm nhập không phận phía bắc hòn đảo chính Hokkaido.

Tại một cuộc họp báo thường kỳ ở Moscow, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết ông không hề biết gì và sẽ tìm hiểu vụ việc.

Vào tháng 4-2013, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán giữa đôi bên về việc giải quyết tranh chấp lãnh thổ kéo dài tại nhóm đảo phía bắc đảo Hokkaido.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên