21/08/2013 10:35 GMT+7

Phiên tòa xử Bạc Hi Lai sẽ được truyền hình trực tiếp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay, đài truyền hình Hong Kong Phượng Hoàng đưa tin phiên tòa xử cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh sẽ được truyền hình trực tiếp tới các phóng viên ở miền đông Trung Quốc.

Con trai Bạc Hi Lai mong cha được tự bào chữa tại tòaNgày 22-8: Trung Quốc xét xử Bạc Hi Lai

CKzDwKcW.jpgPhóng to
Một phóng viên truyền hình đưa tin bên ngoài Tòa án nhân dân trung cấp Tế Nam - Ảnh: Reuters

Phiên tòa xử ông Bạc Hi Lai, 64 tuổi, sẽ bắt đầu vào ngày mai 22-8 tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông. Đài Phượng Hoàng cho biết các diễn biến phiên xử sẽ được truyền hình trực tiếp tới một khách sạn tại Tế Nam.

Một trung tâm truyền thông đã được thành lập tại khách sạn này để đón tiếp các phóng viên. Hãng tin Reuters cũng dẫn lời một người phát ngôn Tòa án nhân dân trung cấp Tế Nam cho biết tòa sẽ cung cấp thông tin cập nhật cho các phóng viên trong thời điểm phiên xử diễn ra.

Ông Bạc Hi Lai bị truy tố về các tội nhận hối lộ, tham nhũng và lạm dụng chức quyền. Hôm qua đã có bốn người dân Trung Quốc đến tụ tập trước cửa Tòa án Tế Nam và giương biểu ngữ: “Chúng tôi sẽ theo dõi phiên tòa xử Bạc Hi Lai để xem nó có công bằng hay không”.

Ông Bao Runpu, một người dân đến từ tỉnh Hồ Bắc, cho biết: “Tôi theo đuổi một vụ kiện suốt 20 năm qua và đến xem để biết liệu Bạc Hi Lai có được xét xử một cách công bằng không. Nếu một ủy viên Bộ Chính trị không được xét xử công bằng thì người dân chúng tôi sẽ không còn hi vọng gì”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên