17/08/2013 08:46 GMT+7

Phu nhân Obama: Nước Mỹ đã sẵn sàng có nữ tổng thống

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - "Nước Mỹ đã sẵn sàng để có nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử, nhưng đó sẽ không phải là tôi", đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama nói với tạp chí Parade ngày 16-8.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: AFP

Cuộc trò chuyện của bà Obama với tạp chí Parade - chuyên đưa tin về người nổi tiếng và giải trí - xoay quanh nhiều chủ đề, nhưng cuối cùng kết thúc bằng đề tài bầu cử tổng thống. Bài phỏng vấn độc quyền sẽ được phát hành trong số báo in vào cuối tuần này, nhưng trang web của Parade đã trích đăng một số phần để gây tò mò cho độc giả.

“Bà có nghĩ sẽ được thấy nữ tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ trong đời mình không?” - website Parade viết. “Vâng, tôi nghĩ đất nước của chúng ta đã sẵn sàng cho chuyện này. Vấn đề chỉ là ai sẽ là người xứng đáng nhất cho vị trí đó” - bà Obama trả lời.

Khi được hỏi tiếp liệu cựu ngoại trưởng Hillary Clinton có khả năng sẽ làm tổng thống vào năm 2016, vị đệ nhất phu nhân chỉ cười và nói: “Làm sao tôi dám nói trước điều gì khi chính bà ấy cũng chưa nói gì về chuyện đó”. Cuối cùng, khi được hỏi liệu bà có tham gia tranh cử tổng thống không, bà Obama chỉ đáp gọn: Không.

Nước Mỹ sẽ bước vào cuộc bầu cử tổng thống mới khi nhiệm kỳ của ông Barack Obama kết thúc vào năm 2016. Đã có nhiều đồn đoán rằng cựu ngoại trưởng Clinton sẽ là một trong những ứng viên sáng giá nhất, theo Bloomberg.

Tin đồn bắt nguồn từ khi bà Clinton có hẹn ăn trưa với Tổng thống Obama vào tháng trước, và sau đó là ăn sáng với Phó tổng thống Joe Biden, Bloomberg cho biết. Nhà Trắng nói đây chỉ là những cuộc gặp xã giao. Ông Biden từng tiết lộ ông có thể sẽ ra tranh cử tổng thống vào năm 2016, nhưng chưa rõ ông và bà Clinton, từng làm việc rất thân thiết với nhau, sẽ đối đầu hay không.

Trở lại cuộc phỏng vấn với tờ Parade, bà Obama cũng được hỏi về buổi lễ kỷ niệm 50 năm Cuộc tuần hành tại Washington, nơi hơn 250.000 người tập trung tại quảng trường National Mall để biểu tình và nghe bài diễn văn lịch sử “Tôi có một giấc mơ” của mục sư Martin Luther King Jr. vào ngày 28-8-1963.

Đệ nhất phu nhân Mỹ nói bà rất hi vọng vào những việc mục sư King đã làm. Về phần mình, bà nói việc có một gia đình người Mỹ gốc Phi sống trong Nhà Trắng cũng đã có những ảnh hưởng tích cực lên mối quan hệ giữa các chủng tộc.

“Trẻ em gốc Phi được sinh ra tại Mỹ trong tám năm trở lại đây đều biết một người gốc Phi đang làm tổng thống - bà Obama nói - Điều này sẽ giúp xóa bỏ các định kiến về màu da và sắc tộc của trẻ em”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Parade ng\u00e0y 16-8." />