14/08/2013 07:52 GMT+7

Campuchia hoãn một số hợp tác với Mỹ

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Bộ Quốc phòng Campuchia xác nhận đã dừng các chương trình hợp tác với Mỹ và giải thích là do chính sách của chính phủ và tình hình hiện tại.

“Chúng tôi chỉ hoãn lại một số chương trình, không phải hủy bỏ bởi khả năng và nguồn lực của chúng tôi có giới hạn, nên chúng tôi cần thêm thời gian để chuẩn bị cho sự hợp tác” - Tân Hoa xã dẫn lời trung tướng Nem Sowath, cục trưởng Cục Đối ngoại và chính sách thuộc Bộ Quốc phòng Campuchia, vào hôm qua.

hZonPWwY.jpgPhóng to
Lực lượng quân cảnh ở thủ đô Phnom Penh - Ảnh: Reuters

Ông Nem Sowath cho biết việc tạm hoãn vài chương trình trong hợp tác quân sự là chuyện bình thường. Ông khẳng định việc hợp tác quân sự giữa Campuchia với Mỹ và các đối tác quốc tế khác vẫn diễn ra đúng lộ trình.

Tuyên bố của Campuchia đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo việc Campuchia “hoãn hoặc hủy một số hợp tác quốc tế, bao gồm với Mỹ” sau đợt bầu cử hồi tháng trước. Tuyên bố, theo AP, khiến nhiều người cho rằng đây là hành động của Campuchia đáp trả việc các chính trị gia Mỹ đòi cắt viện trợ trực tiếp cho Phnom Penh nếu cuộc bầu cử không công bằng và tự do.

Sự hỗ trợ của Mỹ về an ninh hàng hải, chống khủng bố và các chiến dịch nhân đạo là một phần trong 70 triệu USD viện trợ trực tiếp mà Washington dành cho Campuchia hằng năm. Khoản viện trợ nhằm giúp Washington xích lại gần hơn với Phnom Penh.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên