11/08/2013 07:33 GMT+7

Tổng thống Mỹ cam kết công khai chương trình do thám

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Phát biểu tại buổi họp báo hôm 9-8, Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết sẽ cải tổ và minh bạch hóa chương trình giám sát bí mật của Mỹ. Nhiều tuần sau vụ Edward Snowden, cuối cùng ông Obama đã thừa nhận Mỹ cần giải quyết mối quan ngại của người dân.

AFP dẫn lời ông Obama: “Tất cả những bước trên được thực hiện để đảm bảo rằng người dân Mỹ có thể tin tưởng những nỗ lực của chúng ta phù hợp với lợi ích và giá trị của chính chúng ta. Và đối với các quốc gia khác trên thế giới, tôi muốn nhắc lại rõ ràng một lần nữa rằng nước Mỹ không quan tâm tới việc do thám dân thường”.

Tổng thống Obama cho biết sẽ đề nghị Quốc hội Mỹ cải cách một trong những phần gây tranh cãi trong Luật yêu nước được thông qua sau sự kiện 11-9. Đây là quy định cho phép chính phủ tiếp cận điện thoại cũng như các hồ sơ khác của công dân.

Ông Obama cam kết chính phủ sẽ nỗ lực minh bạch hóa chương trình giám sát, trong đó có việc mở một trang web công khai các hoạt động tình báo. Đồng thời Mỹ sẽ chỉ định một hội đồng bao gồm nhiều chuyên gia giám sát chặt chẽ các chương trình giám sát và báo cáo chương trình này vào mỗi cuối năm.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên