04/08/2013 09:00 GMT+7

Trung Quốc lật mặt "khí công đại sư"

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Truyền thông Trung Quốc mới đây lật tẩy “khí công đại sư” Vương Lâm, người từng được các quan chức mê tín của Trung Quốc “thỉnh giáo” mỗi khi gặp bất trắc trên con đường hoạn lộ.

VODgY6Gg.jpgPhóng to
Vương Lâm (giữa) cùng chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Alibaba Mã Vân (bìa trái) và diễn viên Trung Quốc Triệu Vy - Ảnh: Báo mạng Tương Dương

Trên chương trình “Mặt đối mặt” của đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), viện sĩ Viện Khoa học Trung Quốc Hà Tộ Hư cho biết các chiêu trò “chậu không hóa rắn”, “tái sinh rắn đứt đôi”, “ly không hóa rượu” vào những năm 1990 của Vương Lâm thực chất chỉ là những màn ảo thuật tạp kỹ không hơn không kém.

Tờ Tin Nhanh cũng dẫn lời nhà khoa học độc lập Tư Mã Nam khẳng định Vương Lâm chỉ là một ảo thuật gia nửa mùa chuyên thực hiện các trò lừa bịp mê tín.

Thế nhưng các màn biểu diễn này lại thu hút hàng trăm ngàn người theo dõi và đem lại cho Vương một khối tài sản khổng lồ. Ông Vương còn không ngần ngại lợi dụng tâm lý mê tín của các quan chức Trung Quốc để tha hồ hốt bạc bằng các trò cúng bái, bói toán.

Nhân Dân Nhật Báo cho biết sở dĩ Vương Lâm mau phất lên nhờ các trò mê tín dị đoan bởi đây đã trở thành một liều thuốc an thần hiệu quả cho các quan chức Trung Quốc “có tật giật mình”.

Đến những quan chức cấp bộ như cựu bộ trưởng đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân, người bị phán quyết tử hình treo hôm 8-7, cũng một mực tin những lời bói toán của Vương Lâm. Nghe theo Vương, ông Lưu đã cho tậu về một tảng đá lớn đặt tại văn phòng nhằm mục đích “đảm bảo cả đời không bao giờ ngã ngựa”. Hành động trên trở thành một trò cười của cả Bộ đường sắt Trung Quốc.

Đài CCTV cho biết Vương đã sử dụng những trò tạp kỹ trên để dùng khí công “chữa bệnh” cho hơn 50.000 người. Ngoài các quan chức Trung Quốc, nhiều thương nhân tiếng tăm và diễn viên nổi tiếng cũng tìm đến Vương để bói toán và cúng bái.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên