29/07/2013 07:23 GMT+7

Cướp trang sức trị giá 53 triệu USD ở Cannes

VIỆT TOÀN
VIỆT TOÀN

TT - Một người đàn ông có vũ trang đã cướp số trang sức ước tính trị giá 40 triệu euro (tương đương 53 triệu USD) tại một triển lãm trang sức ở thành phố Cannes (Pháp) hôm 28-7.

Hãng tin AFP dẫn lời các nhà điều tra cho biết vụ cướp táo tợn xảy ra tại khách sạn Carlton, nơi đang diễn ra triển lãm, ngay giữa ban ngày. Dù hành động đơn độc nhưng tên cướp đã qua mặt được lực lượng an ninh và trốn thoát với số nữ trang cất trong một vali. “Mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng mà không hề có bạo lực xảy ra” - giới chức địa phương cho hay.

Đây là một trong những vụ cướp có giá trị tài sản lớn nhất trong vài năm trở lại đây tại Pháp. Vụ lớn nhất xảy ra năm 2008 khi ba người đàn ông đã cướp gần như mọi món trang sức trưng bày tại một triển lãm ở Paris với giá trị ước tính khoảng 85 triệu euro (113 triệu USD).

Tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5-2013, trộm cũng đánh cắp số lượng trang sức trị giá 1,4 triệu USD, dự kiến cho các ngôi sao điện ảnh mượn đeo khi đi trên thảm đỏ, dù được đặt trong két an toàn tại phòng một khách sạn. Trong vụ trộm thứ hai, một vòng đeo cổ bằng kim cương trị giá 1,9 triệu USD cũng bị đánh cắp khoảng một tuần sau đó. Ngoài ra, ít nhất hai căn hộ do các nhà làm phim thuê cũng đã bị trộm viếng và lấy đi tiền mặt, trang sức và các vật dụng cá nhân khác trong quá trình diễn ra liên hoan phim.

VIỆT TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên