10/07/2013 17:53 GMT+7

Nghi phạm đánh bom Boston lần đầu tiên hầu tòa

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Bản tin AP ngày 10-7 cho hay nghi phạm đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, sẽ xuất hiện tại tòa án lần đầu tiên kể từ khi thực hiện vụ tấn công kinh hoàng khiến 3 người chết và hơn 260 người bị thương ngày 15-4.

NalnJOEZ.jpgPhóng to

Chân dung nghi phạm đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev - Ảnh: FBI

Tsarnaev dự kiến có mặt tại tòa án liên bang ở Boston chiều 10-7 (giờ địa phương) với tội danh sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt. Một nguồn tin nói Tsarnaev có thể đối mặt án tử hình nếu bị kết tội.

Phiên tòa dự kiến thu hút đông người tham gia. Một nữ phát ngôn của văn phòng luật sư Mỹ nói sẽ có một khu vực riêng dành cho gia đình người bị nạn trong phòng xử án. Các quan chức tòa án sẽ dành một phòng riêng để phóng viên tác nghiệp.

Tsarnaev chưa xuất hiện nơi công cộng kể từ khi bị bắt vào ngày 19-4. Lần đầu tiên trước khi y xuất hiện ở tòa là ở bệnh viện - nơi y điều trị các vết thương từ lần đấu súng với cảnh sát ở Watertown, ngoại ô Boston.

Tsarnaev thoát khỏi hiện trường trên một chiếc xe hơi mà y cưỡng đoạt, sau đó cán qua người anh trai Tamerlan Tsarnaev, đồng phạm chính trong vụ tấn công trên. Anh trai của Tsarnaev đã chết sau cuộc đấu súng với cảnh sát, trong khi Tsarnaev được phát hiện bê bết máu trong con thuyền cũ ở sân vườn của một người dân Boston.

Việc bắt Tsarnaev khiến nhiều người quen của y vô cùng kinh ngạc vì theo họ, Tsarnaev là một vận động viên học sinh trung học được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, các điều tra viên cho biết Tsarnaev, hiện theo Hồi giáo, đã hé lộ động cơ đánh bom bằng cách cáo buộc Chính phủ Hoa Kỳ đang “giết các thường dân vô tội”.

“Tôi không thích giết người vô tội. Tôi thật sự không chịu đựng nổi nếu những tên ác quỷ như thế không bị trừng phạt” - Tsarnaev nói.

Cáo trạng cũng tiết lộ trước khi thực hiện vụ đánh bom, Tsarnaev có tải tài liệu từ các phần tử Hồi giáo cực đoan ủng hộ tấn công bạo lực những kẻ thù của người Hồi giáo.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên