10/07/2013 12:55 GMT+7

Nạn nhân bị cầm tù gần 10 năm ở Ohio phá vỡ sự im lặng

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Ba phụ nữ trẻ đã bị cầm tù trong một căn nhà tại thành phố Cleveland, bang Ohio trong suốt gần một thập kỷ đã phá vỡ sự im lặng và nói lời cảm ơn với dư luận trong tuyên bố đầu tiên của họ kể từ khi được giải cứu vào tháng 5.

iQFr5WKG.jpgPhóng to
Từ trái sang: Amanda Berry, Gina DeJesus và Michelle Knight

Báo Mỹ USA Today nói Amanda Berry, Michelle Knight và Gina DeJesus, với khuôn mặt rạng rỡ và nở những nụ cười tươi, đã phát biểu trong một đoạn băng 3 phút 30 giây phát trên YouTube ngày 9-7.

“Tôi có thể đã trải qua địa ngục, nhưng tôi vẫn đủ mạnh mẽ để đi qua địa ngục với nụ cười trên khuôn mặt và đầu ngẩng cao - Knight đọc từ một tuyên bố được viết sẵn - Tôi sẽ không để chuyện này quyết định cuộc đời mình. Tôi không muốn bị ám ảnh bởi sự căm ghét hay sợ hãi”.

Knight, 32 tuổi, biến mất vào năm cô 21 tuổi và nói cô đang định “xây dựng lại một cuộc đời hoàn toàn mới”. Đoạn băng được quay ngày 2-7 và do Công ty truyền thông Hennes Paynter Communications đăng lên mạng đại diện cho các phụ nữ, hợp tác với các luật sư của ba cô gái.

“Họ muốn nói lời cảm ơn và có ba cách để làm điều đó - giám đốc điều hành Hennes Paynter Bruce Hennes nói - Một là lựa chọn một phóng viên và sử dụng phóng viên đó nói thay lời cảm ơn. Họ có thể đăng quảng cáo trên báo địa phương của Cleveland Plain Dealer, hoặc chúng tôi có thể quay băng video về họ”.

Các cô gái đã lựa chọn giải pháp quay video. Hennes nói điện thoại ở văn phòng của ông đã reo suốt ngày với các yêu cầu xin phỏng vấn ba cô gái trên truyền hình cũng như gặp họ để viết sách, nhưng họ đã từ chối mọi đề nghị. “Họ không muốn tham gia phỏng vấn - ông nói - Họ không muốn kể lại câu chuyện của họ”.

DeJesus 14 tuổi khi mất tích năm 2004, Berry 16 tuổi khi mất tích năm 2003.

Ariel Castro, một cựu tài xế xe buýt chở học sinh, đã bị truy tố vì bắt cóc ba cô gái trên đường ở thành phố và giữ họ trong căn nhà hai tầng của ông ta. Castro, không nhận tội, đã được xác định là bình thường về mặt thần kinh và sẽ ra tòa, dự kiến vào ngày 5-8.

Họ chưa xuất hiện trước dư luận kể từ khi Berry phá cửa căn nhà trong khi Castro vắng mặt và la hét nhờ hàng xóm sang giúp. Cảnh sát nhanh chóng có mặt giải thoát cho họ cùng với con gái 6 tuổi của Berry mà bố chính là Castro.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nghi phạm bắt cóc 3 cô gái bị cáo buộc 329 tội danhTiết lộ của con trai nghi phạm vụ bắt cóc 3 cô gái MỹBa cô gái bị giam hãm 10 năm đoàn tụ gia đìnhTìm thấy 3 cô gái Mỹ bị bắt cóc cả chục năm trước

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên