09/07/2013 13:51 GMT+7

Bình Nhưỡng lo ngại Seoul mua tên lửa hành trình hiện đại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nguồn tin từ Bình Nhưỡng cho biết chính quyền CHDCND Triều Tiên đang rất lo ngại trước việc Hàn Quốc hỏi mua tên lửa hành trình từ Đức.

PFxnJdUr.jpgPhóng to
Hàn Quốc sẽ mua tên lửa Taurus KEPD 350 để trang bị cho loại máy bay chiến đấu F-15k Strike Eagle - Ảnh: Militaryaircraft.com

Hãng tin Nga Interfax ngày 8-7 dẫn lời một nguồn tin ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết chính quyền Bình Nhưỡng đang theo dõi chặt chẽ thông tin Đức có thể sẽ bán 177 tên lửa hành trình Taurus trị giá 343 triệu USD cho quân đội Hàn Quốc.

“Việc mua sắm tên lửa của Hàn Quốc sẽ dẫn tới những hậu quả thảm khốc đối với bán đảo Triều Tiên - nguồn tin ngoại giao CHDCND Triều Tiên khẳng định - Động thái của Đức sẽ bị Bình Nhưỡng coi là hành vi thù địch”.

Theo Hãng tin Yonhap, Hàn Quốc sẽ mua tên lửa Taurus KEPD 350 để trang bị cho các máy bay F-15k Strike Eagle. Loại tên lửa không đối đất này có tầm bắn lên tới 482km. Các chuyên gia quân sự cho biết với tên lửa Taurus KEPD 350, không quân Hàn Quốc có thể bắn phá các mục tiêu ở Bình Nhưỡng ngay từ trung tâm Seoul.

Hiện tại không quân Hàn Quốc mới chỉ có 40 tên lửa SLAM-ER với tầm bắn 289km. Ban đầu Seoul tính mua tên lửa không đối đất JASSM của Hãng vũ khí Mỹ Lockheed Martin. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Mỹ chưa xem xét bán loại tên lửa có tầm bắn 370km do chúng được coi là “vũ khí chiến lược”.

Tên lửa Taurus KEPD 350 là sản phẩm của Hãng vũ khí Đức Taurus Systems. Loại tên lửa này có đầu đạn nặng 480kg, có khả năng xuyên phá bêtông dày 5,5m. Nguồn tin từ Quốc hội Hàn Quốc cho biết chính quyền Seoul đã chuẩn bị sẵn sàng 343 triệu USD để mua tên lửa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên