08/07/2013 22:25 GMT+7

Số nạn nhân bị quân đội Ai Cập bắn chết lên đến 42 người

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Sau khi quân đội Ai Cập nã súng vào phe biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Mohamed Morsi, truyền thông quốc tế đang cập nhật từng giờ số người thương vong. Thời điểm hiện tại, số nạn nhân thiệt mạng đã lên đến 42 người, theo Reuter

Ai Cập: bạo lực bùng phát, chưa bổ nhiệm thủ tướng lâm thờiỞ trong lòng Ai Cập giữa cơn biến động

I9qfq6vj.jpgPhóng to
Người biểu tình ủng hộ Morsi đang được chuyển đi bệnh viện sau vụ đụng độ với quân đổi. Ảnh:http://www.thetimes.co.uk

Vụ việc xảy ra vào sáng nay, 8-7 khi lực lượng quân đội tiếp quản thủ đô Cairo đã bất ngờ xả súng vào đám đông người biểu tình cầu nguyện bên ngoài nơi quân đội đang quản chế ông Morsi.

Theo cập nhật mới nhất, số người bị thương sau vụ tấn công đã lên đến 320 người.

Phóng viên của Reuters ghi nhận từ một bệnh viện gần khu Rabaa Adawia, hàng trăm người ủng hộ Morsi đang được chuyển vào với những vết thương trên người. Nhân viên y tế đang làm việc cật lực để cứu chữa cho các nạn nhân.

Tình hình đang rất hỗn loạn. Thậm chí, phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường phải thực hiện động tác hô hấp nhân tạo, cấp cứu cho một nạn nhân bị thương nặng. Reuters dẫn lời Abdelaziz Abdelshakua- một người biểu tình tại đây thuật lại " ban đầu quân đội trấn áp đám đông bằng hơi cay, đạn cao su, sau đó họ bắn đạn thật".

Kênh truyền hình Al Jazeera chiếu cảnh những người ủng hộ Morsi ném gạch, đá vào binh lính chống bạo động gần sân bay Cairo. Cảnh máu me từ những thi thể khiến một phần Cairo chìm trong hỗn loạn và tang thương sau thời gian ngắn quân đội giữ được an ninh khi hoàn tất việc đảo chính.

Giải thích nguyên nhân nã súng, quân đội Ai Cập cáo buộc một "nhóm khủng bố" đã tìm cách xông vào trụ sở quân đội buộc họ phải ra tay.

Vụ việc mới nhất, được phe ủng hộ Morsi gọi bằng từ "thảm sát" đang đẩy tình hình Ai Cập vào tình thế không lối thoát. Trong khi cả nước chưa tìm ra ứng viên cho chức Thủ tướng, lộ trình dân chủ với việc thành lập chính phủ mới còn đang "mù mịt" phía trước.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên