30/06/2013 22:28 GMT+7

Tấn công liên lục ở tây bắc Pakistan, 24 người chết

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - AFP dẫn lời các quan chức Pakistan cho biết ít nhất 24 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công ở tây bắc nước này ngày 30-6.

Taliban nhận trách nhiệm thảm sát khách du lịch tại Pakistan9 du khách đang ngủ bị dựng dậy bắn chết tại Pakistan

ilKr6fJZ.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tấn công ở Peshawar - Ảnh: AFP
8Ucdhbst.jpgPhóng to
Người thân của những người thiệt mạng trong vụ tấn công ở Peshawar khóc bên ngoài bệnh viện - Ảnh: AFP

Các cuộc tấn công diễn ra cùng thời điểm với chuyến thăm của Thủ tướng Anh David Cameron đến Pakistan và kêu gọi hành động cứng rắn với chủ nghĩa khủng bố.

Trong cuộc tấn công đầu tiên, một quả bom xe đã nhằm vào đoàn xe của lực lượng an ninh Pakistan khiến 17 người chết và làm bị thương 46 người khác ở ngoại ô Peshawar, cách vành đai bộ lạc bán tự trị nơi Taliban và các nhóm liên kết với Al-Qaeda đặt căn cứ không xa.

Jamil Shah, người phát ngôn của Bệnh viện Lady Reading, đã xác nhận con số thương vong trên, trong đó ít nhất 4 trẻ em và một phụ nữ thiệt mạng.

Phía cảnh sát cho biết hầu hết các nạn nhân là dân thường do vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe của Quân đoàn Biên giới (FC) khi đang đi qua một khu vực thương mại nhộn nhịp.

“Quả bom xe đậu ở gần khu thương mại. Khi đoàn xe gồm ba chiếc của FC đi ngang qua, quả bom xe đã phát nổ”, quan chức cảnh sát Shafiullah Khan nói.

Hiện vẫn chưa rõ nhóm nào đã thực hiện vụ tấn công này, nhưng nhiều khả năng thủ phạm là Taliban.

Trong khi đó, ở tỉnh Nam Waziristan, một quả bom đặt ven đường đã giết chết 4 người trong thị trấn Wana.

Một vụ tấn công khác ở tỉnh Bắc Waziristan nhắm mục tiêu vào một đoàn xe quân sự khác giết chết 3 quan chức an ninh và làm bị thương 12 người tại thị trấn Mir Ali, theo các nguồn tin quân sự và dân sự.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã lên án các vụ tấn công này.

Trong khi đó, phát biểu tại thủ đô Islamabad, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố cần “một phản ứng an ninh cứng rắn và kiên quyết” cũng như đầu tư vào giáo dục và các biện pháp giảm bớt đói nghèo.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên