26/06/2013 13:12 GMT+7

Bạo loạn ở Tân Cương làm 27 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 26-6, truyền thông Trung Quốc đưa tin các vụ bạo động ở Tân Cương đã khiến 27 người thiệt mạng.

z8JKYrd7.jpgPhóng to
Một người chăn gia súc ở tỉnh Altay thuộc khu tự trị Tân Cương Uighur. Đây là khu vực thường xảy ra bạo loạn - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã dẫn lời các quan chức địa phương cho biết “đám đông gây rối” đã tấn công một đồn cảnh sát và một tòa nhà chính quyền địa phương. Phản ứng lại, cảnh sát đã nổ súng. “Ít nhất 17 người đã thiệt mạng trước khi cảnh sát nổ súng và bắn chết 17 kẻ nổi loạn” - Tân Hoa xã cho biết.

Một số người khác bị thương đã được đưa vào bệnh viện điều trị. Các vụ đụng độ xảy ra ở một khu vực cách thành phố sa mạc Turpan khoảng 100 km và cách thủ phủ Tân Cương là Urumqi khoảng 280 km.

Tân Cương là quê nhà của khoảng 9 triệu người Hồi giáo Uighur. Trong thời gian qua, bạo loạn thường xuyên xảy ra ở khu vực này. Các tổ chức người Uighur ở nước ngoài chỉ trích chính quyền Trung Quốc phân biệt đối xử, hủy hoại nền văn hóa của người Uighur.

Hồi tháng 4-2013, báo chí Trung Quốc cũng đưa tin ít nhất 21 người thiệt mạng trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát với người Uighur địa phương ở Tân Cương. Chính quyền Trung Quốc mô tả những người nổi loạn là “khủng bố”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên