25/06/2013 08:41 GMT+7

Quan hệ với vũ công 17 tuổi, cựu thủ tướng Ý nhận 7 năm tù

CHU YÊN
CHU YÊN

TTO - Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi bị tòa án Ý tuyên án 7 năm tù và vĩnh viễn không được tham gia chính trường do có quan hệ tình dục với người chưa đủ tuổi thành niên và tội lạm dụng chức quyền.

FalQko0g.jpgPhóng to
Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi và Karima el-Mahroug - Ảnh: AFP

4 năm tù cho cựu thủ tướng Berlusconi vì gian lận thuế

Vụ án của Silvio Berlusconi, năm nay 76 tuổi, liên quan đến vũ công thoát y 17 tuổi người Ai Cập Karima el Mahroug với biệt danh “Viên hồng ngọc đánh cắp trái tim”.

CNN ngày 24-6 cho biết theo cáo buộc, ông Berlusconi đã 13 lần quan hệ với el Mahroug. Đồng thời, vào thời điểm tháng 5-2010 Berlusconi đã dùng quyền lực của mình để cứu el Mahroug ra khỏi tù vì cô phạm tội ăn cắp vặt.

Tuy nhiên phải ít nhất một năm nữa ông Berlusconi mới bắt đầu thực hiện án tù do ông sẽ còn kháng án.

Ngoài án tù 7 năm này, vào tháng 10-2012, Silvio Berlusconi còn bị tòa sơ thẩm tuyên 4 năm tù về tội trốn thuế và sau đó đến tháng 5-2013, tòa phúc thẩm giữ nguyên hình phạt này.

Silvio Berlusconi, chủ tịch đội bóng danh tiếng AC Milan, đã bác bỏ mọi cáo buộc chống lại mình.

Luật sư của Silvio Berlusconi cho biết không hề bất ngờ với bản án này bởi vì đơn giản vị cựu thủ tướng Ý đã không được xét xử một cách công bằng.

Trong phiên tòa, el Mahroug từng nói rằng cô chưa từng qua đêm với Silvio Berlusconi và cô cũng nói dối mình đã 24 tuổi với Berlusconi.

Tuy nhiên, trong cáo trạng dài 389 trang nộp cho tòa vào năm 2011, các luật sư cho biết Berlusconi đã trả tiền cho el Mahroud và nhiều cô gái trẻ khác để tham gia một bữa tiệc tại nhà riêng của mình. Bằng chứng mà cơ quan điều tra có được chính là những cuộc điện thoại giữa các cô gái nói rằng họ đã vũ thoát y hoặc làm các hành vi kích dục để nhận tiền hoặc quà.

Trong khi đó Silvio Berlusconi cho biết đó chỉ là những bữa tiệc bình thường và không ai có hành vi quá trớn.

CHU YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên