CHDCND Triều Tiên không nghe điện thoại sau khi hủy đàm phán

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Sau khi hủy cuộc đối thoại, CHDCND Triều Tiên không trả lời cuộc gọi từ Hàn Quốc vào sáng nay 12-6 thông qua đường dây liên lạc tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

Hủy hội đàm cấp cao liên Triều ngày 12-6

I0jYSk6L.jpgPhóng to
Khu vực phi quân sự Bàn Môn Điếm - Ảnh: Yonhap

Hãng tin Yonhap cho biết Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã liên lạc qua điện thoại với đại diện Chính phủ CHDCND Triều Tiên vào sáng nay, tuy nhiên không có người nhận cuộc gọi.

“Động thái này có thể liên quan đến quyết định hủy đối thoại vào đêm 11-6. Tuy nhiên vẫn cần phải chờ đợi và theo dõi thêm diễn biến” - một quan chức bộ này cho biết.

Trong giai đoạn bình thường, hai miền thường liên lạc mỗi ngày vào lúc 9g và 16g (giờ địa phương). Quan chức Hàn Quốc trên cho rằng vẫn chưa thể xác định CHDCND Triều Tiên có phải lại cắt đường dây liên lạc quan trọng này hay không. Phía Hàn Quốc sẽ tiếp tục gọi lại vào buổi chiều.

Vào cuối tuần qua, CHDCND Triều Tiên nối lại đường dây nóng hội chữ thập đỏ, đồng thời cho biết có thể nối lại đường dây liên lạc quân sự.

Cuộc đối thoại liên Triều tiếp theo dự định diễn ra vào hôm nay 12-6, tuy nhiên Bình Nhưỡng quyết định hủy đối thoại vào đêm 11-6 vì những bất đồng trong việc lựa chọn trưởng phái đoàn tham dự.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên