12/06/2013 09:14 GMT+7

Tình hình sức khỏe ông Mandela vẫn nguy kịch

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tình hình sức khỏe cựu tổng thống Nelson Mandela không có dấu hiệu cải thiện dù ông nhập viện đã bốn ngày vì bệnh viêm phổi tái phát.

Ông Nelson Mandela lại nhập viện do viêm phổiHình ảnh Nelson Mandela tiếp tục lên phimÔng Nelson Mandela lại nhập viện

cP6oDQFr.jpgPhóng to
Sức khỏe ông Nelson Mandela đang là mối quan tâm bậc nhất ở Nam Phi những ngày qua. Ảnh: Reuters.
HkyNSw3s.jpgPhóng to
Cảnh sát túc trực bên ngoài cửa Bệnh viện Pretoria - nơi ông Mandela đang được chữa trị. Ảnh: AFP
oOEZak8J.jpgPhóng to
Vợ cũ ông Nelson Mandela - bà Winnie Madikizela-Mandela (phải) tới bệnh viện thăm ông hôm 11-6 - Ảnh: AFP
Q1r9Aivu.jpgPhóng to
Những lá thư và chữ viết chúc sức khỏe ông Nelson Mandela được người dân và trẻ em đặt trước cửa nhà ông tại Johannesburg. Ảnh: AFP.

Hãng tin AFP trích lời Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cho biết ông Mandela vẫn trong tình trạng “nghiêm trọng nhưng ổn định” và đang được chăm sóc đặc biệt. "Tất cả chúng ta cầu nguyện cho sức khỏe ông ấy khá hơn", ông Zuma nói.

Tổng thống Zuma cũng cho hay ông đã có cuộc làm việc kỹ lưỡng với các bác sĩ điều trị cho ông Mandela và ông “hoàn toàn tin tưởng các bác sĩ, hài lòng vì họ đang làm hết sức để ông Mandela thấy khá hơn”.

Theo AFP, hôm 11-6 người nhà ông Mandela đã tới bệnh viện tim Mediclinic ở Pretoria thăm ông, gồm vợ cũ Winnie Madikizela-Mandela, các con gái Makaziwe và Zindzi.

Người vợ hiện tại của ông Mandela, Graca Machel, đã hủy bỏ sự xuất hiện tại một hội nghị quốc tế ở London cuố tuần qua để được gần bên chồng.

An ninh được thắt chặt quanh bệnh viện này, với hàng chục cảnh sát được vũ trang đứng canh gác bên ngoài, trong khi xe và người ra vào bệnh viện bị kiểm tra gắt gao. “Họ (cảnh sát) được bố trí để bảo vệ người nhà ông ấy khi họ đến thăm ông”, một trung sĩ cảnh sát yêu cầu không nêu tên nói.

Bên ngoài bệnh viện, giới truyền thông cũng túc trực rất đông kể từ khi cựu tổng thống nhập viện. Hiện cả nước Nam Phi đang rất lo ngại cho tình hình sức khỏe của ông Mandela. Nhiều người tập trung trước bệnh viện cầu nguyện cho ông.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên