11/06/2013 11:15 GMT+7

Venezuela phá vỡ âm mưu ám sát tổng thống, bắt 9 người

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Chính phủ Venezuela thông báo bắt giữ 9 phần tử bán vũ trang Colombia âm mưu ám sát Tổng thống Nicolas Maduro.

Venezuela cáo buộc Mỹ có “âm mưu ám sát”Nicolas Maduro trở thành tổng thống Venezuela

laxDFhBM.jpgPhóng to
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Miguel Rodriguez ngày 10-6 cho biết cảnh sát Venezuela đã bắt giữ các tay súng người Colombia tại bang Tachira và bang Portuguesa (đều ở miền tây Venezuela). 9 tên này bị cáo buộc đã nhận lệnh xâm nhập Venezuela, sau đó tìm cách đến thủ đô Caracas để thực hiện âm mưu ám sát.

Cùng với đó, cảnh sát tịch thu nhiều vũ khí, đạn dược và đồng phục quân đội Venezuela của các tay súng Colombia.

Bộ trưởng Rodriguez cho biết một nhóm chiến binh Colombia khác có thể đã xuất hiện ở thủ đô. Cảnh sát và đơn vị tình báo Venezuela đang ráo riết truy bắt băng này.

Tổng thống Maduro được người dân Venezuela bầu lên hồi tháng 4 để kế nhiệm cố tổng thống Hugo Chavez qua đời vì bệnh ung thư. Hồi tháng 5, ông Maduro cáo buộc một số chính trị gia Colombia, dẫn đầu là cựu tổng thống Alvaro Uribe, đang âm mưu lên kế hoạch sát hại ông. Cựu tổng thống Uribe phủ nhận cáo buộc này.

Quan hệ láng giềng Colombia và Venezuela nảy sinh bất hòa từ sau khi Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos tiếp đón thủ lĩnh phe đối lập Venezuela, ông Henrique Capriles, tại dinh tổng thống hồi tháng 5. Chính phủ Venezuela đã phản đối sự việc này.

Ngày 9-6, nhà báo Joe Vincente Rangel cho biết phe đối lập được cho là đã mua 18 máy bay để tấn công Venezuela từ một căn cứ Mỹ ở Colombia. AFP cho biết ông Rangel từng giữ các chức vụ quan trọng dưới thời tổng thống Hugo Chavez như bộ trưởng Quốc phòng, ngoại trưởng, phó tổng thống.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên