09/06/2013 10:28 GMT+7

Đám cưới như mơ của Công chúa út Thụy Điển

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Công chúa Thụy Điển Madeleine đã tổ chức hôn lễ với chú rể người Mỹ gốc Anh Christopher O’Neill trong một đám cưới trang trọng tại thủ đô Stockholm ngày 8-6.

uVvjWTFE.jpgPhóng to
Công chúa Thụy Điển Madeleine đã tổ chức hôn lễ với chú rể người Mỹ gốc Anh Christopher O’Neill
kRyzXBBy.jpgPhóng to
Công chúa Madeleine và hôn phu Chris O'Neill trong đám cưới ngày 8-6 - Ảnh: Reuters
tRF4Iu30.jpgPhóng to
Chris O'Neill hôn tay công chúa Madeleine trước khi tiến hành nghi lễ - Ảnh: AP
LBVDdkmr.jpgPhóng to
Chris O'Neill đeo nhẫn cưới cho công chúa Madeleine - Ảnh: EPA
DlEzsRii.jpgPhóng to
Công chúa Madeleine và hôn phu Chris O'Neill xuất hiện hạnh phúc trước ban công cung điện hoàng gia sau nghi lễ cưới - Ảnh: Getty Images
kPuZ2EYT.jpgPhóng to
Nghi lễ kết hôn của công chúa Madeleine diễn ra ở nhà nguyện hoàng gia - Ảnh: AP
7pcMkXUK.jpgPhóng to
Hoàng gia Thụy Điển dự đám cưới của công chúa Madeleine. Từ trái qua: Quốc vương Carl Gustaf, Hoàng hậu Silvia, công chúa Victoria cùng con gái, hoàng thân Daniel và hoàng tử Carl Philip - Ảnh: AP`
CYDlrdpr.jpgPhóng to
Công chúa Madeleine và phu quân rời nhà nguyện để chuẩn bị cuộc diễu hành - Ảnh: AFP

BHMz68mD.jpgPhóng to

Cặp đôi mới cưới hôn nhau trước sự chứng kiến của đông đảo người dân - Ảnh: AFP
E2OqkU8k.jpgPhóng to
Vợ chồng công chúa Madeleine vẫy chào người dân Thụy Điển khi diễu hành bằng xe ngựa qua khắp thủ đô - Ảnh: Daily Mail

AP cho biết khoảng 470 thành viên hoàng gia các nước châu Âu, giới thượng lưu và người nổi tiếng ở New York được mời tới dự đám cưới của công chúa Madeleine.

Tại buổi lễ, công chúa Madeleine diện bộ đầm cưới màu trắng của nhà thiết kế Valentino.

Sau nghi lễ kết hôn ở nhà nguyện hoàng gia, vợ chồng công chúa Madeleine có cuộc diễu hành trên xe ngựa đi vòng quanh thành phố chào đón người dân.

Công chúa Madeleine là con út của Quốc vương Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Silvia. Cuộc sống của cô không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Madeleine từng bị truyền thông Thụy Điển phê phán vì lối sống xa hoa. Năm 2010, cô chuyển đến New York sinh sống và làm việc sau khi người bạn trai đầu tiên - luật sư người Thụy Điển Jonas Bergstrom - bị phát hiện không trung thực với cô.

Khoảng thời gian này, Madeleine chọn cuộc sống thầm lặng và làm việc tại quỹ phi lợi nhuận World Childhood Foundation do Hoàng hậu Silvia sáng lập.

Ở New York, công chúa Madeleine đã gặp người bạn đời O’Neill qua những buổi đi chơi với bạn bè. Cặp đôi lần đầu công khai xuất hiện chung trong một lần ăn trưa vào đầu năm 2011. Họ thông báo đính hôn vào tháng 10-2012.

AP cho biết O’Neill, 38 tuổi, được sinh ra trong một gia đình giàu có. Trang tin Hoàng gia Thụy Điển cho biết O’Neill hiện là nhà phân tích chứng khoán cho Steinberg Asset Management và Noster Capital, đồng thời đầu tư vào một số dự án kinh doanh khác. O’Neill từ chối gia nhập hoàng tộc Thụy Điển vì điều này buộc anh phải trở thành công dân Thụy Điển trước tiên. Anh và Madeleine sẽ trở về New York và tiếp tục làm việc ở Mỹ.

Đám cưới của công chúa Madeleine diễn ra khiêm tốn hơn so với đám cưới năm 2010 của người chị cả Victoria - cũng là người thừa kế ngai vàng. Nhà báo chuyên theo dõi các vấn đề Hoàng gia Thụy Điển Roger Lundgren cho biết thêm: “Chính quốc vương trả tiền để tổ chức đám cưới cho con mình".

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên