07/06/2013 14:31 GMT+7

Hé lộ những bí ẩn về gia đình Tổng thống Nga V.Putin

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Báo Moscow Times cho rằng thông báo ly hôn ngày 6-6 của gia đình Tổng thống Putin chỉ bất ngờ về thời điểm tuyên bố, chứ tin đồn về sự rạn nứt trong gia đình đệ nhất này đã xuất hiện từ nhiều năm trước đó.

Tổng thống Nga V.Putin ly hôn vợ sau 30 năm chung sốngGia đình lặng lẽ của ông Putin

Hb177sRa.jpgPhóng to
Tổng thống Putin và phu nhân Lyudmila gặp gỡ Nữ hoàng Elizabeth II và công tước xứ Edinburg ở London (Anh) vào tháng 6-2003 - Ảnh: RIA

Tổng thống Vladimir Putin luôn giữ bí mật về cuộc sống gia đình của mình và tránh để giới truyền thông tiếp cận - đặc biệt là suốt 13 năm nay từ khi ông trở thành tổng thống.

Ông Putin và phu nhân Lyudmila Shkrebneva kết hôn vào năm 1983. Ngay từ nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên hồi năm 2000 của ông Putin thì bà Lyudmila bắt đầu tránh xuất hiện nhiều trước công chúng khiến người dân thất vọng so với hình ảnh lôi cuốn của các đệ nhất phu nhân tiền nhiệm.

Phu nhân Lyudmila trưởng thành tại Kaliningrad. Năm 21 tuổi bà lần đầu hẹn hò với ông Putin trong chuyến đi đến Leningrad ba ngày. Họ yêu nhau khoảng 3 năm trước khi tiến tới hôn nhân. Trong khoảng thời gian này, bà Lyudmila nghỉ việc tiếp viên hàng không và đăng ký học tại Đại học bang Leningrad.

Sau khi hai người tổ chức đám cưới vào năm 1983, họ chuyển đến sống ở Dresden (Đức) năm 1985. Cô con gái đầu lòng Maria được sinh ra cùng năm.

Báo Moscow Times cho rằng thông báo ly hôn ngày 6-6 của gia đình Tổng thống Putin chỉ bất ngờ về thời điểm tuyên bố, chứ tin đồn về sự rạn nứt trong gia đình đệ nhất này đã xuất hiện từ nhiều năm trước đó. Không như nhiều gia đình lãnh đạo các nước khác, Tổng thống Putin và phu nhân hiếm khi xuất hiện cùng nhau trước công chúng hoặc trong những chuyến công tác nước ngoài.

Với tư cách là phu nhân tổng thống, bà Lyudmila cũng phải công khai thu nhập theo luật định. Báo Moscow Times cho biết thu nhập của bà trong năm 2011 là 443.000 rubles (khoảng 15.000 USD) - bằng 1/10 thu nhập của chồng mình.

Cũng trong cuộc phỏng vấn thông báo chuyện ly hôn, Tổng thống Putin nhắc đến hai người con gái của mình là Yekaterina và Maria - vốn hiếm xuất hiện trước công chúng.

Ông Putin cho biết hai cô đều đang sống ở Nga, trái ngược hẳn với một số bản tin hoặc tin đồn rằng các cô sống ở nước ngoài cùng bạn trai. "Chúng tôi luôn yêu các con mình và tự hào về chúng. Các con tôi thụ hưởng nền giáo dục Nga và sống ở Nga từ trước đến nay" - Tổng thống Putin cho biết.

Những hình ảnh trong bài này là những khoảnh khắc hiếm hoi về gia đình Putin cũng như khi Tổng thống Putin và bà Lyudmila tay trong tay tại những sự kiện lớn.

hta5Dba5.jpgPhóng to
Ông Vladimir Putin kết hôn với bà Lyudmila Shkrebneva vào 28-7-1983 - Ảnh: Moscow Times
hPU9Wvrw.jpgPhóng to
Bức chân dung thời trẻ của phu nhân Lyudmila - Ảnh: Ibtimes/Kremlin.ru
ELkgo4cc.jpgPhóng to
Gia đình Putin và cô con gái lớn Maria sinh năm 1985 - Ảnh: Moscow Times
Shv4ZKsf.jpgPhóng to
Bà Lyudmila Putin chụp ảnh cùng các con gái Maria và Yekaterina sinh ra ở Đông Đức vào năm 1986 - Ảnh: Moscow Times
X9pQNnEE.jpgPhóng to
Gia đình Putin - Ảnh: Moscow Times
ZJiCU2gk.jpgPhóng to
Tổng thống Putin và phu nhân Lyudmila tại nhà thờ Truyền tin của điện Kremlin sau lễ nhậm chức của ông Putin vào tháng 5-2000 - Ảnh: RIA
vZOA0hbY.jpgPhóng to
Tổng thống Putin và phu nhân Lyudmila thăm đền Taj Mahal ở Ấn Độ vào tháng 10-2000 - Ảnh: RIA
F0v29TYY.jpgPhóng to
Tổng thống Putin và phu nhân Lyudmila cùng gia đình cựu tổng thống Mỹ George Herbert Walker Bush và phu nhân Barbara tại khu Bocharov Ruchei gần Sochi vào tháng 9-2003 - Ảnh: RIA
w7oXHUlk.jpgPhóng to
Tổng thống Putin và phu nhân Lyudmila bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 3-2004 - Ảnh: RIA
xstucspp.jpgPhóng to
Tổng thống Putin và phu nhân Lyudmila trong một sự kiện tại Matxcơva tháng 5-2005 - Ảnh: RIA
GYIIEaTP.jpgPhóng to
Tổng thống Putin và phu nhân Lyudmila chuẩn bị dự tiệc ở St.Petersburg tháng 7-2006 - Ảnh: RIA
53hba0LT.jpgPhóng to
Tổng thống Putin và phu nhân Lyudmila trong chuyến công du đến Madrid, Tây Ban Nha, vào tháng 2-2006 - Ảnh: RIA
2qpNroJD.jpgPhóng to
Gia đình Putin và các con gái đang ở tuổi thiếu niên. Những hình ảnh về các con gái của Tổng thống Putin trong giai đoạn ấu thơ đến trưởng thành không được tiết lộ. Tổng thống Putin đặc biệt quan tâm vấn đề an ninh và quyền riêng tư của các con mình - Ảnh: Moscow Times
COblbUPj.jpgPhóng to
Tổng thống Putin, phu nhân Lyudmila và con gái lớn Maria trong một bức ảnh chụp năm 2008 - Ảnh: Moscow Times
vmhuZINI.jpgPhóng to
Phu nhân Lyudmila Shkrebneva (phải) trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ 3 của Tổng thống Putin vào tháng 5-2012 - Ảnh: RIA
VbxOQTzo.jpgPhóng to
Vận động viên Alina Kabayeva (phải), tình nhân theo tin đồn của ông Putin - Ảnh: AP
ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên